Truy tìm chiếc xe 'ma' chạy ngược chiều trên cao tốc

Vụ việc trên vừa xảy ra trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn đi qua huyện Long Thành, Đồng Nai.

Ngày 6-12, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (VECE), cho biết đơn vị này đang phối hợp với Phòng Tuần tra, Kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc (Cục cảnh sát giao thông - Bộ Công an) truy tìm chiếc ô tô đã chạy ngược chiều trên. “Hành vi điều khiển xe ngược chiều trên đường cao tốc (trừ xe ưu tiên làm nhiệm vụ khẩn cấp) có thể bị xử phạt 8 triệu đồng”, bà Phương nói.

Trước đó, đêm 15-11, nhiều tài xế điều khiển xe ô tô lưu thông trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng TP.HCM về Đồng Nai, khi đến tại khu vực cầu vượt quốc lộ 51 (Km 23, thuộc huyện Long Thành, Đồng Nai) thì phải thắng gấp vì bất ngờ bắt gặp một chiếc ô tô chạy chiều ngược lại. 

 Hình ảnh chiếc ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc được camera hành trình ghi lại

“Tôi điều khiển ôtô với tốc độ 100km/giờ thì phát hiện hai xe con phía trước thắng gấp nên tôi cũng đạp thắng để đảm bảo an toàn. Khoảng mấy giây sau, tôi phát hiện một chiêc ô tô không rõ biển số chạy ngược chiều ở làn trong cùng vụt qua. Chiếc xe chạy với tốc độ khoảng 40 km/h”, một trong cac1 tài xế đã gặp chiếc xe ngược chiều kể lại. Theo nhận định của những người chứng kiến, nếu họ không kịp thời phát hiện chiếc xe chạy ngược chiều rất có thể đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng. 

Theo Công ty VECE, nhiều khả năng chiếc ô tô chạy ngược chiều trên lưu thông từ TP HCM về Đồng Nai nhưng đi sai nhánh rẽ nên quay đầu để trở lại vị trí cũ.

Cũng theo Công ty này, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được lắp đặt đẩy đủ biển báo, biển chỉ dẫn theo đúng quy định thiết kế. Tại các điểm giao, nhánh rẽ, đơn vị này đều lập chốt để chặn người đi bộ, người điều khiển xe máy và những phương tiện chạy ngược chiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm