Truy tìm chủ con tàu bị bỏ trên vịnh Hạ Long

Ngày 24-10, ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), ký văn bản thông báo về việc tìm chủ sở hữu phương tiện thủy vi phạm đang bị UBND TP Hạ Long tạm giữ.

Năm 2017, có hàng chục tàu trên vịnh Hạ Long vi phạm, bị tạm giữ nhưng không có người đến nhận. Ảnh minh họa

Theo đó, văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân là chủ tàu đến Đội Kiểm tra xử lý vi phạm trên vịnh Hạ Long để xuất trình giấy tờ liên quan và nhận phương tiện.

Trước đó, hôm 16-10, tại khu vực hòn Chó Đá - vịnh Hạ Long, quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một tàu gỗ đã cũ, sơn màu xanh-nâu, lắp máy 15 CV, trọng tải khoảng 3 tấn, trọng lượng 6,25 tấn, không có biển kiểm soát.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, người trên tàu có hành vi chống đối, không hợp tác làm việc với tổ công tác liên ngành, tự ý bỏ lại phương tiện và bỏ đi.

Đến ngày 19-10, UBND TP Hạ Long ra quyết định tạm giữ phương tiện này do người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký của phương tiện, không chấp hành yêu cầu về kiểm tra, kiểm soát của người có thẩm quyền.

UBND TP Hạ Long thông báo tổ chức, cá nhân nào là chủ sở hữu, quản lý hợp pháp của phương tiện nêu trên đến Đội Kiểm tra xử lý vi phạm trên vịnh Hạ Long , Ban quản lý vịnh Hạ Long (địa chỉ: 166 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long) để giải quyết.

Trong thời hạn 30 ngày (kể từ thông báo), nếu không có tổ chức, cá nhân nào đến làm việc kèm theo giấy tờ hợp pháp của tài sản, UBND TP Hạ Long sẽ tiến hành xử lý phương tiện vi phạm trên theo quy định pháp luật.

Trước đó, năm 2017, có 40 chiếc tàu bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ nhưng không có chủ nhân đến nhận. Trong chín tháng đầu năm 2018, có 50 chiếc tàu bị thu giữ.

Sau khi đăng tải thông tin tìm chủ tàu nhưng không có người đến nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành thiêu hủy toàn bộ số tàu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm