Truy xét vụ hiếp dâm trong đường hầm

Chiều 26-5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ liên quan đến vụ việc một thiếu nữ tố cáo bị một nhóm đối tượng hiếp dâm khi đi dưới hầm đi bộ.

Cụ thể, theo Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, trước đó ngày 19-5, Công an phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) nhận được đơn tố cáo về việc thiếu nữ VTH (17 tuổi, ngụ Hữu Lũng, Lạng Sơn) bị một nhóm nam thanh niên hiếp dâm tập thể dưới hầm dành cho người đi bộ ở khu vực hầm đi bộ tại đường Phạm Hùng (Mai Dịch, Cầu Giấy) đối diện cổng Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an phường Mai Dịch đã chuyển hồ sơ lên cấp trên theo đúng thẩm quyền. Đội CSHS, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra xác minh vụ án. Đồng thời đưa người bị hại đến bệnh viện khám thương, làm các thủ tục có liên quan. Theo cơ quan công an, kết quả giám định bộ phận sinh dục của nữ nạn nhân không có dấu hiệu bị xâm hại, không phát hiện dấu vết của tinh dịch trong âm đạo trong thời điểm xảy ra sự việc.

Khu vực hầm đi bộ đường Phạm Hùng nơi xảy ra “nghi án hiếp dâm”. Ảnh: ĐT

Quá trình điều tra ban đầu, lời khai của nạn nhân H. có nhiều điểm mâu thuẫn. Ban đầu H. khai bị hai thanh niên hiếp dâm trong khu vực hầm đường bộ nhưng sau đó lại khai bị hiếp dâm ở phía trên khu vực hầm đường bộ. Mặc dù hầm đường bộ thường xuyên có người qua lại, không có bất kỳ góc khuất nào và luôn có bảo vệ túc trực 24/24 giờ. Ngoài ra H. khai trước đó có đi cùng bốn thanh niên lạ mặt mới quen rồi rủ nhau đi ăn dưa hấu sau đó bị hiếp dâm. Trong đó hai thanh niên đã thực hiện hành vi hiếp dâm, hai người còn lại do nạn nhân la hét lớn sợ bị phát hiện nên đã bỏ đi. Sau đó, H. cố sức bước ra khỏi cửa hầm chờ xe qua lại để kêu cứu. Lúc này, anh H. (35 tuổi, tài xế taxi) thấy cô gái bước đi một mình trong đêm với biểu hiện bất thường liền dừng xe, hỏi chuyện. Nghe H. trình bày, anh H. đã đưa nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Hiện Công an quận Cầu Giấy cho biết đang khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ có hay không việc thiếu nữ bị hiếp dâm như đơn trình báo.

Theo một diễn biến khác, T., một nam sinh có mặt tại hầm đường bộ vào tối 18-5, khai báo có đến nói chuyện với bảo vệ hầm là Nguyễn Đình Thu (trú tại Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) và xin ngủ lại trong hầm. Qua đó, Thu đã nhờ T. ngủ lại trông coi hầm giúp mình, chờ sáng hôm sau sẽ có bảo vệ khác đến thay ca. Nửa đêm, một nhóm thanh niên ngồi ăn hoa quả ở cửa hầm nói chuyện rôm rả khiến T. không ngủ được. Nhóm thanh niên gồm bốn nam và một nữ (là V.T.H) gọi T. lên chơi cùng. Tiếp theo, bốn thanh niên và H. đi xuống hầm và chuyện gì xảy ra dưới đó T. khai không hề biết. Tại cơ quan công an, bảo vệ Thu cũng khai do quen biết trước với T. nên tối hôm đó khi gia đình gọi về có việc gấp, Thu đã nhờ T. ngủ lại hầm để sáng hôm sau giao chìa khóa cho bảo vệ trực ca sau.

Xác định bảo vệ Thu đã vi phạm kỷ luật lao động, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 (Công ty Quản lý hầm đường bộ) đã ra quyết định đình chỉ, chấm dứt hợp đồng lao động đối với Nguyễn Đình Thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm