TTGT Đồng Nai lên tiếng vụ nhân viên 'làm luật'

Đó là khẳng định của ông Dương Mạnh Hưng – Chánh Thanh tra giao thông Đồng Nai (Sở GTVT tỉnh Đồng Nai) trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCMchiều ngày 11-9.

Cũng theo ông Hưng, sau khi nhận được thông tin trên mạng đăng tải clip về một người mặc trang phục ngành Thanh Tra giao thông Đồng Nai tự nhận “làm luật”, cơ quan nhanh chóng làm rõ. Người trong clip được xác định là Phạm Đức T., có hợp đồng thời vụ, làm công tác điều tiếp giao thông.

Nhân viên Phạm Đức T (ảnh cắt từ clip).

“Đúng là T đã làm việc cho Thanh Tra giao thông 4 năm nhưng là nhân viên hợp đồng thời vụ theo từng năm không phải là cán bộ của ngành. Vì lực lượng TTGT mỏng nên hàng năm thông qua Sở Nội vụ chúng tôi có ký hợp đồng tuyển nhân viên vào làm công việc điều tiết giao thông. Khi hết năm mà đơn vị còn nhu cầu thì sẽ ký hợp đồng mới. Nhưng người này chỉ được làm công việc điều tiết giao thông, không được thổi, chặn xe xử phạt”, ”, ông Hưng khẳng định.

Cũng theo người đứng đầu ngành Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai, sự việc đã báo cáo lên Lãnh đạo Sở GTVT đồng thời làm việc trực tiếp với T. Bước đầu T cũng khai nhận như trong nội dung clip đã đăng. Hiện cơ quan đã yêu cầu T làm bản tường trình cụ thể để có hướng xử lý nghiêm với tinh thần không bao che.

“Để nhận biết cán bộ TTGT có chức năng nghiệm vụ thì cần nhìn bảng tên có nghi rõ quyền hạn làm việc.... Sự việc này đã làm mất đi hình ảnh của lực lượng TTGT vì vậy chúng tôi có hướng xử lý nghiêm là cắt hợp đồng trước thời hạn. Còn việc vi phạm nhận hối lộ hay đưa hối lộ hay không thì việc đó cơ quan chức năng xử lý theo đúng thẩm quyền”, ông Hưng cho biết thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm