TT-Huế: 2 vợ chồng cưa bom đạn lấy thuốc nổ

Ngày 31/5, TAND TX Hương Trà đã công khai xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Hòa (SN 1959, trú tại Bình Điền, Hương Trà), Lê Thị Gái (vợ của Hòa, SN 1955, trú tại Bình Điền, Hương Trà), Lê Đình Quyền (SN 1962, trú tại Hương Thọ, Hương Trà) về tội “mua bán tàng trữ vật liệu nổ”.

Theo cáo trạng của VKSND TX Hương Trà, vào khoảng tháng 7/2010, Lê Hòa trong lúc rà phế liệu trên địa bàn thị xã Hương Trà đã nhặt được một quả đạn loại 105 ly đã mất ngoài nổ.

Lê Đình Quyền biết Hòa có thuốc nổ nên đã đến gặp và bàn bạc thống nhất mua 2kg thuốc nổ để đổi lấy 25 mét dây cháy chậm. Quyền đã dùng số thuốc nổ này để khai thác đá.

Tiếp đó vào khoảng 19h ngày 5/9/2011 Lê Hòa và vợ là Lê Thị Gái đang ở nhà tại Bình Điền thì có một thanh niên không rõ tên tuổi, đi xe máy chở 1 quả bom phế liệu bên trong có chứa thuốc nổ đến thỏa thuận bán số thuốc nổ với giá 1,2 triệu đồng.

Hòa bảo vợ vào nhà lấy tiền trả xong thì đục quả bom lấy được 14kg thuốc nổ, sau đó Hòa đưa số thuốc nổ cho vợ cất để bán kiếm lời.

Căn cứ khoản 1 Điều 232, điểm p khoản 1 Điều 46, điểm g khoản 1 Điều 48 Bộ luật hình sự, TAND TX Hương Trà đã xử phạt Lê Hòa 12 tháng tù giam, Lê Thị gái Gái và Lê Đình Quyền mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng.

Theo Đại Dương (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm