Tự tạt axít vào mình và đằng sau “khổ nhục kế”

Cách đây 10 ngày, tổ tuần tra Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại đường Khương Hạ mới, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và phát hiện một nam thanh niên nằm ôm chân rên rỉ vì đau đớn, tại đầu ngõ 250 - Khương Hạ.

Tổ CSCĐ đã kiểm tra, phát hiện chiếc ống quần bò phía chân trái người thanh niên có nhiều lỗ thủng, từ trên đùi xuống quá đầu gối. Phần da thịt bên trong có nhiều chỗ bị phồng rộp vì bị bỏng.

Xác định nạn nhân bị bỏng do a xít gây ra, các chiến sỹ CSCĐ đã lấy nước sạch để rửa vết thương, rồi cấp tốc đưa người thanh niên tới bệnh viện Bộ Xây dựng cấp cứu. Thông tin vụ việc cũng được lực lượng CSCĐ thông báo tới cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân và Phòng CSHS - CATP Hà Nội.

Từ lời khai báo của nạn nhân, cơ quan điều tra dựng lại diễn biến vụ việc như sau: Chập tối hôm đó, anh Lê Thanh Dương (nạn nhân), SN 1985, quê ở tỉnh Ninh Bình, hiện trọ tại ngõ 250 - Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đi ăn tối một mình.

Sau đó, anh Dương định ra quán internet ở gần ngõ 250 - Khương Hạ chơi điện tử và bất ngờ bị 2 nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Honda Dream II, không có biển số, áp sát và hắt một lọ đựng chất lỏng vào người.

Theo phản xạ tự nhiên, anh Dương né sang một bên và toàn bộ số chất lỏng từ trong lọ đổ thẳng vào phía chân trái, từ đùi trở xuống. Ngay khi dính phải thứ chất lỏng đó, anh Dương cảm thấy da thịt bỏng rát và cố gắng lết ra phía đầu ngõ 250 - Khương Hạ kêu cứu.

Trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ và nhân chứng ở hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện một số mâu thuẫn trong lời khai của nạn nhân Lê Thanh Dương. Chẳng hạn, việc có 2 nam thanh niên đi xe máy Dream II, không đeo biển kiểm soát, xuất hiện ở khu vực gần ngõ 250 - Khương Hạ vào thời điểm xảy ra vụ án là không có…

Nghiên cứu kỹ lời khai báo của Dương, cơ quan công an phát hiện anh ta khai không hề có mâu thuẫn với ai, nhưng qua tìm hiểu được biết Dương “nghiện” cờ bạc “lô - đề”, cá độ bóng đá. Bản thân từ quê ra Hà Nội, thuê nhà ở trọ cùng với vợ và hành nghề “xe ôm”, hiện Dương và vợ mâu thuẫn gay gắt với nhau trong vấn đề tiền bạc.

Cách đây không lâu, Dương bảo vợ đưa 100 triệu đồng để làm ăn với bạn. Thấy lâu rồi vẫn không thấy Dương đưa lại số tiền trên và luôn miệng ca thán không có tiền tiêu, vợ Dương sinh nghi đã gặng hỏi về số tiền đó, nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Bằng những tài liệu chứng minh sự mâu thuẫn trong lời khai của Dương, cơ quan điều tra lật lại vấn đề và tập trung đấu tranh với “người bị hại” của vụ tạt a xít tại đầu ngõ 250 - Khương Hạ. Được các cán bộ điều tra động viên, Dương thú nhận đã dựng lên màn kịch bị tạt a xít.

Chiều hôm xảy ra vụ việc, Dương đi mua 1 lọ a xít đậm đặc ở cổng sau bệnh viện Bạch Mai, mang về nhà trọ hòa loãng ra. Tối hôm đó, Dương tưới lọ a xít đã pha loãng lên chân trái, từ trên đùi trở xuống và lết ra vỉa hè đầu ngõ 250 - Khương Hạ để kêu cứu.

Thực tế số tiền 100 triệu đồng vay vợ để làm ăn, Dương đã nướng sạch vào cờ bạc “lô - đề”, cá độ bóng đá và thua hết. Trót nói với vợ là mang số tiền đó đi làm ăn, nhưng bị bạn trở mặt không trả và còn đe dọa, nên Dương đã nghĩ cách tạo dựng hiện trường giả một vụ tạt a xít vào mình để vợ tin, không dám hỏi han gì về số tiền đó nữa.

Trước đó, Dương còn dùng sim rác để nhắn tin đe dọa vào máy điện thoại của vợ và của anh ta, để người vợ trẻ tin rằng chồng mình đang bị ai đó khủng bố tinh thần vì dám đòi lại số tiền 100 triệu đồng.

Theo Hà Trang (An ninh thủ đô)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm