Tử vong sau khi nhờ trạm trưởng trạm y tế truyền dịch

Theo người thân của ông Toàn, tối 9-1, ông Toàn kêu mệt, đau bụng và chân tay khó cử động. Người nhà đã đến nhờ y sĩ Phan Văn Hợi (Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đức Thanh) đến nhà khám và điều trị cho ông Toàn.

Người thân đau buồn khi ông Nguyễn Văn Toàn tử vong. Ảnh: NGỌC THANH

Y sĩ Hợi đã đến tận nhà khám, đo huyết áp rồi truyền dịch cho ông Toàn. Sau khi truyền hết một chai dịch, ông Toàn có biểu hiện đi ngoài, trong miệng rỉ máu.

Em ruột của ông Toàn có hỏi y sĩ Hợi sao truyền dịch chảy nhanh thế. Y sĩ Hợi khẳng định không việc gì và cho rằng đó là chuyện bình thường. Sau đó, y sĩ Hợi tiếp tục truyền dịch cho ông Toàn. Tuy nhiên, khi truyền gần hết chai dịch thứ ba thì ông Toàn nôn ra dịch màu đen ở miệng và mũi, sau đó lịm dần rồi tắt thở. Người thân đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Ngày 10-1, cơ quan Công an huyện Đức Thọ phối hợp với pháp y tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của ông Toàn. Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ và Trạm Y tế xã Đức Thanh báo cáo để làm rõ sự việc.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đức Thọ, y sĩ Hợi đã thăm khám, truyền dịch cho ông Toàn ngoài giờ hành chính, đồng thời không tiên lượng được tình trạng sức khỏe của ông Toàn để kêu người thân chuyển bệnh nhân lên tuyến trên cấp cứu.

Được biết thời gian gần đây ông Toàn sức khỏe yếu, hay đau ốm. Hoàn cảnh gia đình ông Toàn khó khăn, vợ cũng hay đau ốm, con trai chưa có việc làm, con gái đang học THPT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm