Tước bằng tài xế của Bộ Y tế chạy ngược chiều

Sáng 10-4, thông tin từ Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), đơn vị này đã xử phạt ông Cao Mạnh Cường (53 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ông Cường là người điều khiển xe biển xanh 31A-7284 của một đơn vị thuộc Bộ Y tế. Ông Cường là một trong năm tài xế lái ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Theo đó, ông Cường bị phạt 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng.

Xe biển xanh của Bộ Y tế chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Ông Cường thừa nhận hành vi vi phạm với lý do khi đi qua cầu Nhật Tân thấy đường bị ùn tắc, đồng thời vội đi đón chuyên gia nên đã quay đầu xe đi ngược chiều. 

Tài xế này cũng khẳng định tại thời điểm xảy ra vụ việc, không có bất cứ CSGT nào cho phép các phương tiện quay đầu xe.

Cách đây hai ngày, Đội CSGT số 2 cũng đã xử phạt bà TTH (trú Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bà H. đã thừa nhận hành vi vi phạm và bị xử phạt lỗi tương tự với tài xế của Bộ Y tế.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại hình ảnh một xe biển xanh cùng bốn xe biển trắng nối đuôi nhau đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân.

Ngay sau đó, Vụ Kế hoạch tài chính đã có văn bản giải trình về vụ việc. Theo đơn vị này, ô tô 31A-7284 trong lúc đi đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản qua cầu Nhật Tân thì có một vụ tai nạn. Do tuyến đường bị tắc, đồng thời một số cán bộ xử lý hiện trường ra tín hiệu để các xe quay đầu nên lái xe đã quay đầu ngược chiều để đi hướng khác.

Tuy nhiên, lãnh đạo Đội CSGT số 2 đã phủ nhận thông tin trên. Theo đó, đơn vị không hề ra tín hiệu và điều tiết các phương tiện chạy ngược chiều. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, không thể có chuyện CSGT cho phép chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân như Vụ Kế hoạch tài chính nại ra.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội, khẳng định không thể chấp nhận lý do mà Vụ Kế hoạch tài chính đưa ra. PC67 Hà Nội sẽ báo cáo sự việc lên giám đốc Công an TP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân phát ngôn không đúng, làm xấu đi hình ảnh của CSGT thủ đô. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm