Tước giấy phép tài xế xe tải chạy ngược chiều cao tốc

Chiều 27-2, Đại úy Lê Hồng Phong, Phó đội trưởng Đội 2 (Phòng 10, Cục CSGT), cho biết đơn vị đã xác định được tài xế xe tải có hành vi điều khiển xe chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, gây bức xúc dư luận vừa qua.

Tước giấy phép tài xế xe tải chạy ngược chiều cao tốc ảnh 1
Chiếc xe tải ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau đó, đơn vị đã mời tài xế này lên trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, lái xe tải thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Trên cơ sở đó, CSGT ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7 triệu đồng về hành vi chạy ngược chiều trên cao tốc, đồng thời tước GPLX trong thời gian hai tháng đối với người này.

Trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe tải màu vàng ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sự việc được cho là xảy ra vào ngày 20-2.

Theo nội dung đoạn clip, dù nhiều phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao nhưng tài xế xe tải vẫn vô tư bật đèn và chạy ngược chiều.

Hành vi của tài xế này đã bị người đi đường ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay khi xuất hiện, đoạn clip nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ của người dùng. Nhiều người không khỏi rùng mình về sự nguy hiểm cũng như hành động coi thường pháp luật của lái xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm