Tưởng quen hỏi thăm, người đàn ông bị cướp siết cổ

Ngày 20-7, Công an quận Tân Bình, TP.HCM tạm giữ Đinh Ngọc Hiếu (24 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Hoàng Trịnh Giải (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.


Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 18-7, người đàn ông tên Minh (51 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chạy xe máy biển số Đồng Nai trên đường Bạch Đằng để mua hủ tiếu. Lúc quay trở về gần đến giao lộ Yên Thế - Cửu Long (phường 2, quận Tân Bình), ông Minh thấy Hiếu và Giải đi bộ nhầm là người quen nên tiến đến hỏi thăm.

Giải (bên phải) và Hiếu tại cơ quan điều tra. Ảnh: H. Tâm

Sau đó, Giải nói: “Nhà bạn đóng cửa rồi, không về được, có cho vào nhà ngủ được không?”, thì ông Minh nói có thể cho một người ngủ lại và yêu cầu Giải ngồi đợi để chở Hiếu về công viên.
Lúc này, Hiếu áp sát từ phía sau ông Minh rồi dùng tay siết cổ nạn nhân để Giải cướp xe. Sau đó, cả hai nổ máy tẩu thoát. Nạn nhân sau đó đến công an trình báo.
Ngay trong ngày 18-7, Giải bị bắt giữ, sau đó Hiếu cũng bị bắt. Tại cơ quan điều tra cả hai khai nhận toàn bộ sự việc.

Chiếc xe máy tang vật. Ảnh: H. Tâm

Chiếc xe máy cướp từ nạn nhân, Giải thay biển số và đưa cho người thân sử dụng. Phương tiện này bị thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Qua lời khai, cảnh sát xác định đây nhóm đối tượng bỏ nhà đi bụi tụ tập khu vực Công viên Gia Định. Khi cần tiền tiêu xài, bọn chúng dùng dao khống chế các cặp tình nhân tâm sự ở các khu vực tối để cướp tài sản.
Tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này gây ra 14 vụ cướp tài sản.
Hiện Công an quận Tân Bình đang điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm