Ứng cứu ba con nhỏ, chú ruột bị cháu đâm tử vong

Chiều 2-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tạm giữ hình sự Trần Minh Vũ (32 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ ) để làm rõ về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu cho biết ngày 1-4, Vũ cùng chú ruột là ông Trần Văn Thành đi dặm lúa. Đến trưa hai chú cháu cùng về nhà ông nội của Vũ ăn cơm.

Thời điểm này, các con ông Thành là Phát (10 tuổi), Ân (7 tuổi) và Long (4 tuổi) cũng đang chơi tại đây.

Khi gặp Vũ, cháu Long nói “anh Vũ ơi! đi về đi”, nghe vậy Vũ không trả lời mà đi thẳng vào trong nhà ăn cơm rồi ra trước nhà uống cà phê với ông Thành. Ba cháu nằm ngủ trong nhà.

Khoảng 15 phút sau, Vũ nhớ lại lời cháu Long nói mình và nghĩ cháu bé này muốn đuổi mình về nên tức mình vào bếp lấy con dao đi thẳng đến nơi ba em ngủ đâm các bé.

Nghe các con kêu cứu, ông Thành chạy vào ứng cứu thì bị Vũ đâm tử vong tại chỗ.

Ông nội của Thành ngay sau đó chạy vào khống chế lấy dao từ tay Vũ đồng thời báo công an và đưa ba cháu đi cấp cứu. Ba em nhỏ hiện đã được cấp cứu qua cơn nguy kịch, đang được chăm sóc đặc biệt.

Bước đầu, khi làm việc với cơ quan công an, Vũ thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, theo kết quả xác minh của công an, Vũ từng có tiền sử mắc chứng bệnh tâm thần vào năm 2006 và đã điều trị tại BV Tâm thần Trung ương 2, đến năm 2009 tiếp tục điều trị tại Cần Thơ và được cho xuất viện về nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm