Uống một viên ma túy, về giết cháu 15 tháng tuổi

Theo cáo trạng và lời khai của Nhi tại tòa, chiều tối 20-11-2015, trong lúc đi chơi, Nhi được hai người mang quốc tịch Lào cho một viên ma túy để dùng.

Sau khi Nhi dùng viên ma túy trên quay về nhà thì quậy phá, đập bóng đèn khiến bé Xeo Văn Khinh (cháu ruột - con anh trai của Nhi, lúc này mới được một tuổi ba tháng 26 ngày) đang ngủ giật mình, tỉnh giấc và khóc lớn.

Thấy Nhi có biểu hiện bất thường, anh Xeo Văn Lợi (anh trai Nhi) chạy đi tìm người giúp đỡ.

Bị cáo Xeo Văn Nhi tại phiên tòa sơ thẩm

Chị Xeo Thị Nguyệt (chị dâu của Nhi) ôm bé Khinh dỗ thì Nhi chạy đến giật lấy bé Khinh rồi nói: "Anh chị đi ra ngoài nhà, em có chuyện muốn nói với cháu".

Lúc này, chị Nguyệt và anh Lợi hoảng sợ chạy ra sân kêu cứu. Nhi khóa trái cửa rồi đập người cháu Khinh vào cột nhà khiến cháu tử vong tại chỗ. Sau đó Nhi mở cửa lao ra ngoài chạy trốn.

Nhi lẩn trốn lên rừng nhưng do đói và khát nên đã quay về nhà và bị công an bao vây, bắt giữ. 

Kết luận của Viện Pháp y tâm thần Trung ương cho thấy trước khi phạm tội, Nhi không có bệnh tâm thần. Trong khi phạm tội, Nhi bị rối loạn thần kinh do sử dụng chất gây ảo giác. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Đứng trước vành móng ngựa, Nhi thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, cho rằng mình không có chủ ý làm chết cháu ruột mà chỉ do hành động trong vô thức. Đại diện hợp pháp cho bị hại là anh trai, chị dâu của Nhi cũng không yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho Nhi.

Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ và tình tiết tăng nặng như giết trẻ em, có tính chất côn đồ, tòa đã tuyên phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm