Vận chuyển trái phép 5 tỉ đồng qua biên giới

Sáng 6-1, tại khu vực xã Bình Thạnh, Trảng Bàng, Công an huyện Trảng Bàng đã bắt quả tang Bửu và Tâm đang vận chuyển hơn 5 tỉ đồng từ Campuchia về TP.HCM.

Cả hai khai nhận được một người phụ nữ Campuchia (chưa rõ lai lịch) thuê mang tiền về Việt Nam và được trả công vận chuyển 1 triệu đồng/người. Bửu cùng Tâm đã hai lần chuyển tiền qua biên giới trót lọt đến lần thứ ba thì bị bắt.

Cũng liên quan đến vận chuyển tiền trái phép qua biên giới, trước đó, ngày 4-1-2015, Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) phối hợp đồn Biên Phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và hải quan đã phát hiện bà Đặng Thị Ngọc Bích (50 tuổi, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) và hai con là Trương Phong Bảo (28 tuổi) và Trương Ngọc Thư Kỳ (14 tuổi) cùng Đặng Thái Bình (người đang chung sống với bà Bích như vợ chồng) mang theo tổng cộng hơn 100 triệu đồng và 36.000 USD không khai báo nên tiến hành tạm giữ để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Bảo khai đang kinh doanh tại Campuchia nên muốn mang tiền sang mua xe tải để chở hàng hóa bán sang Thái Lan. Để có tiền “làm ăn lớn”, Bảo mượn của mẹ 23.000 USD. Đồng thời nhận chuyển giùm 13.000 USD và 100 triệu VNĐ sang Thái Lan cho một người bạn làm ăn chung tên là Hữu. Khi làm thủ tục xuất cảnh qua Campuchia Bảo, Bích, Bình, Kỳ không khai báo về số tiền trên.

Ngày 10-9-2015, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Trương Phong Bảo, Đặng Thái Bình ba năm tù và Đặng Thị Ngọc Bích hai năm tù về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.  

Đối với Trương Ngọc Thư Kỳ do chưa đủ tuổi để truy cứu trách nhiệm hình sự  nên cơ quan điều tra không xử lý. Hiện bà Bích được tòa án quyết định hoãn chấp hành hình phạt tù do bản thân bị bệnh tật và là lao động duy nhất trong gia đình đang phải nuôi người mẹ ruột 80 tuổi già yếu cùng đứa con gái 14 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm