Vật nghi là quả nổ ở Huế chỉ là dụng cụ đồ chơi

Ngày 24-9, Ban chỉ huy quân sự TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cán bộ đơn vị cùng lực lượng công binh của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tiến hành niêm phong, thu giữ vật liệu nói trên. Lực lượng chức năng cũng xác định đây là quả lựu đạn giả, không có chức năng phát nổ.

Đây là một phần quả pháo bông của đoàn múa lân. Ảnh: N.DO

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, vào sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành trích xuất camera thì phát hiện có 2 thanh niên xuất hiện tại khu vực này đêm 23-9.

Hai người này cầm vật dụng nói trên chơi rồi để lại trước đại lý xe máy.

Đến trưa nay, 2 người này đã bị Công an TP. Huế mời lên làm việc. Danh tính hai thanh niên này được xác định là Nguyễn Quang S. (1993) và Nguyễn Thị Ng.(1996, cùng trú tại TP Huế).

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo. Ảnh: N.DO

Đại tá Hoàng Long cho biết thêm, vật liệu nghi quả nổ thực chất là bình hơi chứa khí dùng trong pháo giấy nhằm tạo sức ép bung giấy ra do một đoàn múa lân sử dụng. Đôi nam nữ này nhặt về đùa giỡn chứ không có mục đích gì xấu.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào 7 giờ sáng nay, một vật nghi vật nổ được phát hiện ngay trước đại lý xe máy Thuận Phát (134 Nguyễn Huệ, TP Huế, Thừa Thiên-Huế) nên trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, công binh phải đến nơi xử lý!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm