Ông Nguyễn Khắc Thủy ở Vũng Tàu nghi dâm ô nhiều bé

Chiều 27-3, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Quang Long, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thông tin: VKSND TP.Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ chung cư LakeSide A, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) để điều tra về tội dâm ô trẻ em.

Bị can gần gũi một cháu bé bị người Ấn Độ ghi hình

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, ngày 26-6-2016, Công an TP.Vũng Tàu nhận được tin báo tố giác tội phạm của bà TTTTh (37 tuổi, ngụ chung cư Lake Side, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) về việc ông Thủy có hành vi dâm ô với con gái của bà.

Công an TP.Vũng Tàu đã xác minh vụ việc trên. Qua giám định, cơ quan y tế xác định cháu bé không có tổn thương vùng kín.
Mở rộng điều tra, công an TP.Vũng Tàu ghi nhận một số vụ việc khác có dấu hiệu dâm ô trẻ em mà nghi can là ông Thủy.
Cụ thể, trong năm 2012, gia đình một cháu gái tên T (sinh năm 2002) từng phản ứng với ông Thủy khi một lần cháu về nhà kể với bà nội chuyện đi chơi dưới sân chung cư, bị ông Thủy có hành vi dâm ô cháu. Gia đình cháu T đã gặp và yêu cầu ông Thủy không được lại gần cháu nữa.
Qua năm 2013, một cháu tên N. đến chơi nhà bạn học ở chung cư Lake Side. Khi cháu N. đứng ngoài cửa sổ nói chuyện với bạn thì ông Thủy tới gần và có hành vi sờ soạng vào người cháu làm cháu vùng chạy vì sợ.
Năm 2014 một người đàn ông quốc tịch Ấn Độ (từng sinh sống tại chung cư Lake Side) cũng đã phán ánh việc nhìn thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với một bé gái sống tại chung cư. Người này có chụp hình lại hình ảnh ông Thủy đứng gần bé gái này…
Ngày 18-8-2016, sau khi tổng hợp những thông tin trên, công an TP.Vũng Tàu thấy có dấu hiệu hình sự nên đã khởi tố vụ án dâm ô với trẻ em để điều tra. Tuy nhiên việc củng cố chứng cứ gặp khó vì các bé khai không đồng nhất, gia đình các em cũng hạn chế hợp tác vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của các em.
Có em đã chuyển chỗ ở tới địa phương khác nên CQĐT phải cử người xác minh địa chỉ, lấy lời khai nên công an phải gia hạn điều tra.
Qua những chứng cứ thu thập được, gần giữa tháng 1-2017, Công an TP.Vũng Tàu đề nghị khởi tố bị can đối với ông Thủy. Tuy nhiên, qua đánh giá chứng cứ, VKSND TP.Vũng Tàu cho là chứng cứ chưa đủ cơ sở vững chắc nên chưa phê chuẩn, yêu cầu củng cố thêm.
Ngày 18-2, VKSND TP.Vũng Tàu gia hạn điều tra vụ án lần hai, thời gian hai tháng và đến chiều 27-3, VKSND TP.Vũng Tàu đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can.

Tuy nhiên ông Thủy bị khởi tố vì có hành vi dâm ô với cháu bé nào, công an và VKS chưa cung cấp.

Chánh Văn phòng VKSND TP.Vũng Tàu thông tin: vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, không thể cung cấp thông tin nhiều hơn cho báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm