Vỡ đập, nhiều nhà dân bị cuốn trôi tài sản

Chiều 27-7, ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông), xác nhận tại địa bàn vừa xảy ra vụ vỡ đập nước liên hoàn khiến nhiều nhà dân bị ngập, cuốn trôi tài sản, hoa màu.

Bùn đất tràn vào nhà dân sau sự cố vỡ đập.

Ông Thụy thông tin, nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa lớn kéo dài, mực nước đổ về sông suối rất lớn. Chiều 26-7, một đập chứa nước được dân đắp tự phát ở đầu nguồn một con suối trên địa bàn bị vỡ. Nước đổ về mạnh khiến nhiều đập tự phát đắp trên suối này vỡ liên hoàn tạo thành lũ cuốn trôi nhiều tài sản, gây ngập nhà dân, nương rẫy ở hạ nguồn.

Theo ông Thụy, sự cố không gây thiệt hại về người nhưng nhiều diện tích cà phê, hồ tiêu và nhiều ao nuôi cá của người dân bị ảnh hưởng, mất trắng. Ngoài ra, vụ vỡ đập cũng nhấn chìm, làm hư hỏng một cây cầu gỗ dân sinh ở thôn 6.
“Ngay khi xảy ra sự cố, UBND huyện Đắk Song đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố. Ngoài ra, xã đang phối hợp với các phòng ban chức năng của huyện thống kê thiệt hại của người dân để có phương án hỗ trợ, phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống nhân dân” - ông Thụy cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm