Vỡ hụi tiền tỉ, hàng trăm người dân điêu đứng

Theo người dân tại đây, bà DTMT (49 tuổi, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) làm chủ của hàng chục dây hụi của hàng trăm tiểu thương. 10 ngày trước, bà T. vẫn gom hụi như bình thường nhưng lại không chung tiền cho các hụi viên hốt hụi. Nghi ngờ, người dân gọi điện thoại thì được bà T. thông báo là vỡ hụi và bỏ đi khỏi địa phương khiến mọi người choáng váng.

Theo người dân xã Trường Long Tây, số tiền bị vỡ hụi tại đây khoảng 6 tỉ đồng. Mỗi người dân bị giật từ 100 triệu đồng đến cả tỉ đồng.

Người dân kéo đến nhà bà DTMT yêu cầu trả tiền hụi.

Là một trong những hội viên trong dây hụi, bà NTG buồn rầu cho biết: “Gần 250 triệu đồng tôi dành bao năm đều bỏ hết vào đó, không biết có lấy lại được không? Mấy ngày nay tôi bỏ ăn bỏ uống, ngủ không được. Có bao nhiêu tài sản mà bà lấy hết rồi”.

Cùng chung cảnh ngộ, anh NBB bức xúc: “Mỗi lần đến bả hứa sẽ chung tiền nhưng cuối cùng không có gì hết, rồi bỏ đi mất tiêu luôn”.

Theo người dân, gia đình bà T. đang có dấu hiệu tẩu tán tài sản vì nhiều gốc mai có giá trị của gia đình đã bị bứng lên chuyển đi nơi khác. Bức xúc, nhiều người dân đã đến UBND xã Trường Long Tây trình báo và nhờ giải quyết.

Người dân xã Trường Long Tây điêu đứng vì chủ hụi tuyên bố vỡ hụi.

Ông Tô Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Long Tây, cho biết hiện xã đã chỉ đạo cho ngành công an nhận đơn của bà con để nắm lại số nợ thiếu như thế nào. Sau đó địa phương sẽ vận động bà T. thỏa thuận trả nợ cho người dân. Nếu vượt quá thẩm quyền, UBND xã sẽ chuyển cho cấp cao hơn xem xét. Được biết chồng bà T. cũng đang công tác tại UBND xã.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm