Vòi tiền không được, con siết cổ, cắn nát tay mẹ

Vòi tiền không được, con siết cổ, cắn nát tay mẹ ảnh 1
 
Đối tượng Trần Biên Cương

Sau gần một tuần điều trị tích cực, vết thương ở vùng cổ và tay bà Trần Thị Dương, 76 tuổi, ở phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân, Hải Phòng đã gần bình phục, nhưng nỗi đau tinh thần chắc chẳng thể nào nguôi ngoai, bởi sự “báo hiếu” của chính đứa con nuôi.

Do hoành cảnh gia đình, bà Dương nhận nuôi Trần Biên Cương từ khi còn đỏ hỏn. Được nuông chiều từ nhỏ, nên sau nhiều lần tụ tập bạn bè, Cương lao vào ma túy. Để có tiền ăn tiêu và mua ma túy, hắn về nhà nhặt nhạnh tất cả những thứ gì có thể bán được của bố mẹ nuôi.

Sau khi đã dọn sạch nhà mình, Cương mò sang nhà hàng xóm… Tổng số xe mà hắn trộm cắp và cầm cố của gia đình đã lên tới 13 cái.

Nhiều lần vợ chồng bà Dương bị đứa con nuôi mất nhân tính đe dọa sẽ giết nếu không cho tiền mua ma túy. Tháng 9-2009, chồng bà Dương qua đời, bà quyết định bán nhà chuyển về phường An Biên ở gần mấy đứa cháu. Thấy mẹ bán nhà, có chút tiền gửi tiết kiệm, Cương đã vừa xin vừa ép bà mua cho hắn chiếc xe máy để hắn đi làm. Thương con, bà Dương mua cho con nuôi chiếc xe máy 18 triệu đồng. Nhưng chỉ được vài giờ sau, chiếc xe đã nằm gọn trong hiệu cầm đồ…

Cho đến 13 giờ ngày 6-9-2010, trong khi bà Dương đang ngủ trưa, Cương đã dùng tay xiết cổ mẹ vòi tiền. Không được đồng ý, Cương đẩy bà ngã xuống nền nhà rồi cầm dao đâm một nhát vào vùng cổ, cắn nát bàn tay phải của bà. Sau đó, Cương cướp hơn 3,6 triệu đồng trong người bà rồi vùng chạy nhưng cửa nhà đã bị khóa chặt.
 
Quá bất ngờ về hành động mất nhân tính của đứa con nuôi, bà Dương chỉ kịp vùng vẫy, kêu cứu. Lực lượng công an quận Lê Chân đã có mặt kịp thời, khống chế tên Cương, đồng thời đưa bà đi cấp cứu.

CA quận Lê Chân đã khởi tố Trần Biên Cương về tội  “Cướp tài sản”. Còn bà Dương, đôi mắt buồn nhìn về nơi vô định, người mẹ nuôi này cũng đã bày tỏ nguyện vọng được từ mặt đứa con nuôi tàn độc.
 

(Theo ANHP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm