Vụ 2 tử tù bỏ trốn: Tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an

Sáng 18-9, một nguồn tin từ Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết liên quan đến vụ hai tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi) trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) trốn khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an đã tạm đình chỉ công tác một loạt lãnh đạo và cán bộ trại tạm giam này để xem xét, làm rõ trách nhiệm liên quan.

Đáng chú ý, theo Tuổi Trẻ, trong số những cán bộ này có Thượng tá Đinh Trọng Hải, giám thị trại giam. Hiện Bộ Công an đã bổ nhiệm một trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan CSĐT (C44, Bộ Công an) làm giám thị mới của trại tạm giam T16.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, CQĐT VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn theo quy định tại Điều 301 BLHS năm 1999 xảy ra tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh CQĐT đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sĩ thuộc trại tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để cho hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, tối 10-9, Thọ và Tình đã trốn khỏi trại tạm giam T16 (Thanh Oai, Hà Nội).

Sau gần một tuần tung lực lượng dày đặc, chiều tối 16-9, Cục Cảnh sát hình sự cũng tổ chức vây bắt thành công Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") khi tử tù này đang trên taxi lẩn trốn tại khu vực huyện Nam Sách, Hải Dương.

Tiếp đó, rạng sáng 17-9, tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ hai là Nguyễn Văn Tình. 

Tình bị bắt vào hơn 1 giờ sáng cùng ngày, khi đang trốn tại khu vực gần Hang Kia - Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình. Đây cũng là một trong những điểm nóng về ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm