Vụ án ngón tay cái

Ngày 14-4, VKSND huyện Dăk Glong (Dăk Nông) đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Chung và nhiều bị can về tội cố ý gây thương tích. Trong biên bản giao nhận cáo trạng, Chung kêu oan, khẳng định mình không hề chém đứt ngón tay nạn nhân như cáo trạng truy tố mà có khả năng nạn nhân bị tai nạn lao động trước đó rồi đổ vạ cho Chung.

Hồ sơ: Chém bằng dao quắm

Theo hồ sơ, Chung là người làm công cho gia đình ông S. Sáng 10-4-2008, vì tranh chấp ranh đất, gia đình ông S. đã bị một nhóm thanh niên phục đánh hội đồng ngay gần nhà mình. Lúc đó Chung đang ở trong nhà, nghe tiếng ồn ào nên vội chạy ra xem. Thấy một con dao quắm để sẵn tại đống mì, Chung quơ theo. Trong lúc hai bên ẩu đả lộn xộn, Chung đã chém một người trong nhóm kia một nhát. Nạn nhân đưa tay phải lên đỡ liền bị đứt lìa ngón tay cái... Sau đó, Chung cũng bị đánh bất tỉnh.

Vụ ẩu đả tập thể này đã dẫn đến hậu quả là làm chín người bị thương với tỷ lệ thương tật lần lượt từ 1% đến 27%. Công an huyện Dăk Glong đã khởi tố năm người, trong đó có Chung.

Bệnh viện: Do tai nạn lao động

Vụ án đã tưởng chừng rất đơn giản nếu như không có một mắc mứu rất lớn chưa được làm rõ. Đó là nạn nhân yêu cầu xử lý hình sự Chung vì đã chém đứt ngón tay cái của mình. Kết luận điều tra, cáo trạng cũng xác định Chung đã chém nạn nhân đứt ngón tay. Thế nhưng trong một phiếu khám bệnh của nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Dăk Nông trước thời điểm xảy ra vụ án lại ghi rằng “bệnh nhân chém cây bị trượt, vết thương đứt lìa ngón I tay phải - tai nạn lao động”!

Về phần mình, Chung đã làm đơn kêu oan rằng không hề chém nạn nhân. Chung nói trong quá trình làm biên bản, ghi lời khai, vì ít học nên Chung ký vào. Sau này nhờ gia đình hướng dẫn, Chung coi kỹ lại bản cung mới thấy nội dung biên bản nhận tội thể hiện ý chí chủ quan của điều tra viên chứ không phải của mình. Điều tra viên đã ghép cho Chung hành vi cầm dao chém đứt ngón tay của nạn nhân.

Bên cạnh đó, Chung nói rằng lúc đó Chung đang bị rất nhiều người đuổi đánh, chỉ lo chạy thoát thân chứ không thể đủ bình tĩnh, đủ thời gian để chém nạn nhân. Hơn nữa, Chung với nạn nhân cũng không có thù oán gì nên không có động cơ gây án. Để làm rõ, Chung yêu cầu cơ quan điều tra truy tìm hung khí gây án để xem có mẫu máu hay không, nếu có thì lấy mẫu máu xét nghiệm xem có phải của nạn nhân hay không.

Một điều gây khó khăn khi xác định sự thật ở vụ án này là không có ai chứng kiến trực tiếp việc Chung chém đứt ngón tay cái của nạn nhân. Thậm chí Chung còn khẳng định rằng hoàn toàn không có ai thấy nạn nhân hiện diện ở hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ đánh nhau.

Liệu Chung có thật sự chém người hay ngón tay cái của nạn nhân bị đứt do tai nạn lao động? Chúng tôi sẽ thông tin tiếp khi vụ việc có diễn biến mới.

THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm