Vụ bè gỗ trôi sông: Chủ bãi tập kết là con lãnh đạo?

Tại buổi họp báo, kiểm lâm Kon Tum cho biết, tất cả chỉ thu được tổng cộng 25 lóng gỗ với khối lượng là 8,2m3. Ông Nguyễn Tấn Liêm-Chi cục trưởng Kiểm lâm Kon Tum khẳng định, TP. Kon Tum không có rừng tự nhiên nên không có tình trạng khai thác gỗ song có rất nhiều xưởng sản xuất, chế biến gỗ.

Ông Nguyễn Tấn Liêm-Chi cục trưởng Kiểm lâm Kon Tum khẳng định, TP. Kon Tum không có rừng tự nhiên nên không có tình trạng khai thác gỗ

Bên cạnh đó, địa bàn có các tuyến đường thủy là sông Pô Kô và đặc biệt là tuyến sông Đak Bla là điểm nóng về tình trạng vận chuyển gỗ trái phép, rất khó quản lý vì dài, có nhiều bãi cát. Bên cạnh đó, do sự hạn chế của lực lượng kiểm lâm và các lực lượng khác nên từ trước đến giờ hầu như chỉ toàn bắt được gỗ vô chủ.
Về vụ bè gỗ xuôi dòng Đak Bla, cơ quan chức năng hầu như không trả lời thỏa đáng những câu hỏi của phóng viên cũng như chưa thông tin được ai là chủ của lô gỗ, phương tiện tang vật của ai, ở đâu; công ty khai thác cát Bảo Sơn có vai trò gì trong vụ này khi để lâm tặc tập kết và vận chuyển gỗ? 
Khi các báo đề cập việc chủ công ty Bảo Sơn có phải là con ruột của một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum không thì ông Nguyễn Tấn Liêm cũng như các thuộc cấp đều cho rằng không quản lý khoáng sản nên không biết gì hết. 
“Gỗ lậu được phát hiện trong khu vực của Công ty Bảo Sơn nhưng không báo cho nhà chức trách thì phải chịu trách nhiệm, nhưng đến đâu thì phải kiểm tra lại. Về phần kiểm lâm, nếu phát hiện cán bộ nào móc nối, tiếp tay trong vụ này thì tôi sẽ xử lý đến nơi đến chốn”, ông Liêm khẳng định.  
Trước đó, vào chiều ngày 17-1, dọc theo sông Đak Bla đoạn qua xã Đak Rơ Wa, 1 nhóm người dùng nhiều bè vận chuyển gỗ lậu về tập kết tại mỏ cát của Công ty TNHH vật liệu xanh Bảo Sơn ở thôn Kon Ri. Tại hiện trường, phóng viên ghi được 2 xe cẩu và 3 xe tải, trong số này có 2 xe tải chất đầy gỗ. Tuy nhiên, khi thông báo cho lực lượng kiểm lâm thì khoảng 30 phút sau, những chiếc xe chở gỗ và xe kéo đã không còn ở hiện trường, chỉ có 25 lóng gỗ với khối lượng là 8,2m3 nổi lềnh bềnh trên sông.
Ông Phan Văn Thế-Chủ tịch UBND TP Kon Tum nói rằng sẽ xử lý tới nơi tới chốn nếu phát hiện ông bà nào tham gia hay đứng đằng sau vụ này.

Vụ bè gỗ trôi sông: Chủ bãi tập kết là con lãnh đạo? ảnh 3

Vụ bè gỗ trôi sông: Chủ bãi tập kết là con lãnh đạo? ảnh 4Gỗ lậu trôi sông Đak Bla bị cơ quan chức năng bắt giữ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm