Vụ bé sơ sinh bị dao đâm vào đầu: Khởi tố nghi phạm tội 'giết người'

Khoảng 19 giờ tối 10-8, trao đổi qua điện thoại, Thượng tá Trần Văn Vụ, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Cơ quan CSĐT đã ban hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Vân để điều tra về hành vi “Giết người”. Các quyết định này đã được VKS đồng cấp phê chuẩn. Hiện Cơ quan CSĐT đang tổ chức tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh tạm giam nói trên cho bà Vân”.

Bị can Vân được sơ bộ chẩn đoán nghi có thể bị rối loạn hành vi ở người lớn.

Hiện bị can Nguyễn Thị Vân vẫn được nằm theo dõi tình hình sức khỏe tại phòng số 3 Khoa tâm thần (BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long) với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Công an.

Trong khi đó, trong diễn biến liên quan đến việc chẩn đoán sức khỏe tâm thần kinh của bà Nguyễn Thị Vân, TS.BS HồThị Thu Hằng - Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Ngày 10-8, BV đã triệu tập hội đồng gồm 4 bác sỹ của BV Tâm thần Vĩnh Long, Khoa Tâm thần của BV cùng các điều dưỡng đã chăm sóc để thực hiện  hội chẩn sức khỏe đối với Nguyễn Thị Vân. Mặc dù bà Vân tỉnh táo nhưng lại không hợp tác với bác sĩ, đồng thời kêu đói nhưng khi mang thức ăn đến lại không chịu ăn nên phía BV phải thực hiện việc truyền dịch để nuôi ăn bằng đường tĩnh mạch”.  Theo TS.BS Hồ Thị Thu Hằng, bước đầu hội đồng chẩn đoán kết luận sơ bộ bà Vân có thể bị rối loạn hành vi ở người lớn, tuy nhiên để có kết luận chính thức thì ngày 11-8, BV mới thêm bác sĩ từ BV Đa khoa TW Cần Thơ để tiến hành hội chẩn lần cuối.

Khu vực phòng bệnh nơi bị can Vân đang được theo dõi sức khỏe với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Công an.

Trước đó, Sáng ngày (8-8), khoa Cấp cứu, BV nhi đồng 1 tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long) vì bị vết thương từ xuyên sọ.

Theo đó, khoảng 3 giờ sáng 8-8, khi bé cùng mẹ nằm ngủ trong phòng bệnh (cùng hai bé khác) thì mẹ bé phát hiện có bóng người phụ nữ quanh quẩn, dò xét. Mẹ bé la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ người phụ nữ này dùng dao đâm vào trán bé và bỏ trốn.

Mẹ bé thấy cảnh tượng đó nên thất thanh kêu cứu và ngất đi. Ngay sau đó, các BS đã chuyển chị Duyên xuống khoa cấp cứu. Riêng đứa bé được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và chuyển lên BV Nhi Đồng 1.
Cha bệnh nhi khẳng định anh và gia đình không hề quen biết gì người phụ nữ lạ mặt kia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm