Vụ cháy ở Cần Thơ thiệt hại khoảng 13 triệu USD

Cuối giờ chiều 27-3, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: Đến thời điểm hiện nay chưa có con số thiệt hại cụ thể của vụ cháy xảy ra tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko. Tuy nhiên, sơ bộ công ty báo cáo là thiệt hại cháy kho thành phẩm khoảng 6 triệu USD, còn kho lông vũ khoảng 7 triệu USD.

Hiện trường vụ cháy.

“Con số thiệt hại cụ thể như thế nào thì phải có sự xác minh và kiểm đếm, thống kê vì đang cho di chuyển hàng tồn trong các khu vực chưa bị cháy ra ngoài, từ đó mới có thống kê kỹ” - ông Thống nói.

Cũng theo ông Thống, hiện nay khu vực tầng năm bị cháy đã được giải phóng để thông thoáng, các lực lượng (chủ công là công an và quân sự cùng cảnh sát PCCC) đang cùng người của công ty di chuyển vật tư, sản phẩm và máy móc còn nằm ở các tầng chưa cháy ra ngoài. “Các hàng hóa, máy móc khi di chuyển ra ngoài sẽ được cơ quan chức năng và phía bảo hiểm kiểm đếm, ghi nhận, từ đó mới xác định cụ thể thiệt hại ra sao. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát PCCC tiếp tục bám trụ tại hiện trường để xử lý tiếp các phần việc còn lại” - ông Võ Thành Thống cho biết thêm.

Cảnh sát di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực cháy.

Trong khi đó, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cũng khẳng định hiện chưa có con số cụ thể thống kê thiệt hại mà chủ yếu do DN báo cáo nhưng cụ thể ra sao phải phối hợp điều tra xác minh cụ thể.

“Hiện nay đang cho vận chuyển máy móc, sản phẩm từ các khu vực chưa cháy ra ngoài và việc chuyển ra, tập kết được giám sát và kiểm đếm chặt chẽ của các bên có liên quan trong đó có bảo hiểm. Công an TP đã chỉ đạo lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt khu vực hiện trường nhằm đảm bảo an ninh trật tự” - Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết.

Thiếu tướng Đoàn Việt Manh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC, đến hiện trường.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết hiện công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập các dữ liệu và vật chứng liên quan vụ cháy đang được tiến hành từ sáng và lực lượng điều tra đang khẩn trương làm.

Cuối giờ chiều 27-3, Thiếu tướng Đoàn Việt Manh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, có mặt tại hiện trường để nắm thông tin xử lý tiếp theo của lực lượng chức năng tại Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm