Vụ cháy ở Quận 8 khiến 2 người chết khả năng do xe máy

Chiều 7-9, trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng pháp chế, điều tra-xử lý về cháy, nổ (Cảnh sát PC&CC TP.HCM) cho biết như trên.

Hiện trường tang thương sau vụ cháy

Thông tin ban đầu, nơi xảy ra cháy là phòng phía trước cầu thang của tầng trệt, trong phòng phía trước có 4 xe máy. Vụ cháy khiến 3 xe bị cháy, trong đó một xe phía trong bên trái lối vào bị cháy nặng, trơ khung sắt. Từ công tác điều tra khám nghiệm hiện trường và lời khai của các nhân chứng, Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận định khả năng nguyên nhân vụ cháy là do sự cố kĩ thuật xe máy.

“Đó mới là nhận định ban đầu. Nguyên nhân chính thức phải đợi kết luận từ giám định pháp y, cơ quan cảnh sát điều tra quận 8. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự cố ở xe máy gây cháy lan: lỗi do nhà sản xuất, hư hỏng, chạm chập trong quá trình sử dụng như đấu nối, chuột bọ gặm… Điều quan trọng là người dân cần xác định: xe máy, ô tô đều là nguồn nguy hiểm bởi vậy cần sắp xếp gọn gàng, hợp lý, không để xe chắn lối thoát hiểm, cần tính toán để chừa lối thoát. Chẳng hạn, nếu xe cháy ở vị trí đó, mình và gia đình có thoát được không, thoát ra bằng vị trí nào…”, Trung tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Vụ cháy ở Quận 8 khiến 2 người chết khả năng do xe máy

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng 6-9 tại ngôi nhà 4 tầng ở địa chỉ 12 đường số 7 (phường 4, quận 8, TP.HCM) khiến 2 người tử vong, 6 người bị ngạt khói..

Bốn chiếc xe máy để sát gần như chắn hết lối thoát hiểm

Về tài sản, vụ cháy thiêu rụi một xe máy, hai xe bị cháy lan, tầng trệt bị hư hỏng ám khói, hiện chưa ước tính được thành tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm