Vụ cháy quán karaoke: Sẽ kỷ luật cán bộ có liên quan

Chiều 15-11, ông Lê Văn Luân, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết quận Cầu Giấy vẫn đang triển khai việc kiểm điểm trách nhiệm quản lý của lãnh đạo quận, phường do để xảy ra vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết trên địa bàn. “Hiện quận vẫn đang tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm cá nhân và tập thể liên quan đến vụ cháy. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ báo cáo với Thường trực Thành ủy” - ông Luân nói.

Trước đó, sau vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) ngày 1-11 làm 13 người tử vong. Tối 2-11 Thường trực Thành ủy Hà Nội đã triệu tập họp khẩn với các ban, ngành, các lực lượng chuyên môn để kiểm điểm, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

Tại cuộc họp này, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ trách nhiệm các cấp của TP trước những hiểm họa tiềm ẩn với tính mạng của người dân. Đặc biệt, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo “lãnh đạo quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu phải kiểm điểm, giải trình rõ trách nhiệm quản lý địa bàn, báo cáo tại Hội nghị Thường trực Thành ủy ngày 14-11”.

Vụ cháy quán karaoke: Sẽ kỷ luật cán bộ có liên quan ảnh 1
Vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy vào chiều 1-11 khiến 13 người chết. Ảnh:Phi Hùng

Tuy nhiên, theo nguồn tin của PV, sau cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội diễn ra ngày 14-11, tới chiều 15-11, UBND quận Cầu Giấy triệu tập cuộc họp với lãnh đạo chủ chốt các ngành, địa bàn của quận bàn về công tác phòng, chống cháy nổ. Trong đó có nội dung kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân tập thể liên quan đến vụ cháy quán karoke làm 13 người chết. Cuộc họp do Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh chủ trì.

Theo đó, một loạt cán bộ, tập thể có trách nhiệm quản lý, cấp phép, kiểm tra... cho quán karaoke bị cháy trên đã phải làm kiểm điểm, nhận trách nhiệm, mức hình thức kỷ luật. Sau đó, quận Cầu Giấy sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, quyết định các mức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan. Kết quả cụ thể sẽ được báo cáo với Thường trực Thành ủy Hà Nội.

 Theo UBND quận Cầu Giấy, tới thời điểm này, quận đã tiến hành kiểm tra, rà soát  và tạm đình chỉ hoạt động toàn bộ 85 quán karaoke trên địa bàn. Tất cả quán karaoke bị tạm đình chỉ hoạt đồng đều mắc lỗi, trong đó chủ yếu là chưa đảm bảo các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy. Qua rà soát phát hiện 55/85 quán có biển quảng cáo diện tích lớn hơn 20 m2, lắp đặt che kín mặt tiền, các biển quảng cáo này cũng đã được tháo dỡ.

Bên cạnh đó, UBND quận Cầu Giấy cũng tiến hành kiểm tra và cho tháo dỡ 72/101 biển quảng cáo của nhà nghỉ, spa, ngân hàng… có diện tích lớn hơn 20 m2, bịt kín mặt tiền, số biển còn lại đang tiếp tục được tháo dỡ. Hiện quận Cầu Giấy cũng đang tiếp tục rà soát các biển quảng cáo có diện tích nhỏ hơn 20 m2 nhưng sai quy cách, tiêu chuẩn để cho tháo bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm