Vụ “chú rể Đài Loan” 72 tuổi qua VN truy sát vợ: CA chuẩn bị khởi tố

Bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, nghi can Lý A Đức (72 tuổi, người Đài Loan) thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện ông Đức vẫn bị tạm giữ hình sự để Công an TP Cần Thơ tiếp tục củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Trong một diễn biến khác, trong ngày 4-5, gia đình nạn nhân LMH đã đưa thi thể chị về nhà riêng ở thị trấn Ngã Sáu (Châu Thành, Hậu Giang) tổ chức đám tang. Đến chiều 5-5, gia đình đưa chị H. đi an táng. Gia đình chị H. cho biết chị là con gái lớn trong gia đình có sáu anh chị em. Chị H. từng kết hôn nhưng chẳng may chồng mất do bạo bệnh. Duyên cớ chị H. kết hôn với ông Đức là do đứa cháu gọi chị bằng dì lấy chồng Đài Loan. Năm 2014, người cháu về Việt Nam đã giới thiệu chị H. với ông Đức. Gia đình chị H. thấy có người ngỏ lời nên đã đồng ý gả, cuộc hôn nhân hoàn toàn không phải vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Ông LVC - cha chị H. cho biết: “Con gái tôi qua Đài Loan được nửa năm thì đến cuối năm 2014 về Việt Nam do chồng khó tính, không cho gặp gỡ người ngoài. Về gặp gia đình con tôi nói nếu chồng nó chịu ở chung tại Việt Nam thì nó sẽ chung sống chớ quyết không qua Đài Loan nữa”. gia đình chị H. cho biết tháng 2-2015, ông Đức sang Việt Nam tìm đã ghé nhà để nói vợ theo về lại Đài Loan nhưng chị H. không đồng ý nên hai bên có cự cãi. Lập tức, ông Đức dùng nước sôi tạt lên đầu vợ, sau đó còn dùng dao đòi cắt cổ chị H.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tháng 3-2014, chị H. làm thủ tục kết hôn với Lý A Đức rồi theo chồng về Đài Loan sinh sống. Đến cuối năm 2014 một mình chị H. quay lại Việt Nam. Tháng 2-2015, ông Đức sang Việt Nam tìm vợ năn nỉ chị quay lại Đài Loan nhưng bị từ chối. Chiều 3-5, ông Đức tìm đến nhà chị H. ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Tại đây, hai người xảy ra cự cãi với nhau và ông Đức dùng dao đâm chị H. khiến chị tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Đức định bỏ trốn khỏi hiện trường thì bị người dân bắt giữ cùng tang vật gây án.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm