Vụ cô gái trẻ bị cướp gây tử vong: Băng cướp toàn kẻ nghiện hàng đá

Ngày 28-8, công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng trong băng nhóm cướp giật gây tử vong cho chị Võ Thị Ngọc Liên (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân) vào đêm 24-8. Nhóm bốn nghi can bị bắt giữ gồm Sơn Ngọc Hậu (19 tuổi, ngụ quận 6), Dương Phú Lợi (24 tuổi, quê Bạc Liêu), Danh Lâm (24 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) và Trương Tấn Thọ (21 tuổi, ngụ quận 6).

Liên tục gây án

Hậu và Lợi được xác định là hai nghi can trực tiếp thực hiện vụ cướp giật túi xách, gây tử vong cho chị Võ Thị Ngọc Liên (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân) vào đêm 24-8.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định đây là băng cướp giật chuyên nghiệp, nghiện ma túy đá, thường tụ tập tại khách sạn để trốn tránh sự theo dõi của công an và để cùng nhau “đập đá”.

Danh Lâm , một trong 4 tên cướp nghiện ma túy đá 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc của chị Liên, nhóm này lại tiếp tục đi gây án với anh Nguyễn Tuấn Đạt (ngụ quận Bình Tân) trên đường Đất Mới. Nạn nhân đã quyết liệt truy hô nên sau một  hồi bỏ chạy, hai tên trong nhóm cướp này đã bị người dân bắt giữ.

Công an quận Bình Tân xác định đây chính là nhóm cướp gây ra cái chết cho chị Liên. Qua lời khai của Lâm và Thọ , công an bắt nóng Hậu và Lợi tại khách sạn Hồng Lộc (phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân).

Từ cướp giật thành gây án mạng

Vụ cô gái trẻ bị cướp gây tử vong: Băng cướp toàn kẻ nghiện hàng đá ảnh 2

Trương Tấn Thọ (trái) và Dương Phú Lợi (phải) là đối tượng tham gia vụ cướp gây tử vong chị Liên 

Hậu và Lợi khai nhận chính là hung thủ cướp giật giỏ xách của chị Liên vào đêm 24-8, từ đó gây ra cái chết thương tâm cho chị.  

Trước đó, đêm 24-8, chị Liên chạy xe máy đi làm. Khi lưu thông đến gần ngã ba Hương Lộ 2 – Tân Khai, phường Bình Trị Đông, thì bị Hậu và Lợi ép xe, giật giỏ. Khi chị Liên phản kháng, đôi bên giằng co, hai tên này đã dùng chân đạp khiến chị Liên ngã xuống đường. Đúng lúc đó, một chiếc taxi trắng loại 4 chỗ lưu thông ngược chiều trờ tới, cán qua người chị khiến chị Liên tử vong. Bọn cướp và cả tài xế taxi đều bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện công an đang tiếp tục làm rõ khả năng nhóm cướp này đã gây ra nhiều vụ cướp giật trước đó trên địa bàn Bình Tân và các quận, huyện lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.