Vụ đốt xe chết người: Nghi phạm là con gái nạn nhân

Chiều 17-10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Hình sự (C45), Bộ Công an, xác nhận đã bắt được sáu nghi can liên quan tới vụ án cướp tài sản, đốt xe khiến một người chết và hai người bị thương.

Công an xác định nguyên nhân ban đầu là Trần Kiều Trang, con gái ông Trần Văn Ri, thuê người sát hại bà Chiến vì cho rằng bà Chiến cặp bồ với cha mình nên gây ra cái chết cho ông Ri. Thiếu tướng Tiến thông tin.

Hiện công an đã bắt giữ Trần Kiều Trang (SN 1971), Cai Văn Chung (SN 1982), Nguyễn Thị The (SN 1961), Phạm Thanh Toàn, Nguyễn Quốc Huy (SN 1983) và Nguyễn Hữu Lộc (SN 1993).

Một số người có liên quan, có dấu hiệu che giấu tội phạm cũng đang được mời làm việc tại trụ sở Bộ Công an.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin thêm: Qua truy xét nhanh, cơ quan điều tra đã xác định Trần Kiều Trang chính là người cầm đầu, thuê nhóm người thực hiện hành vi chặn đường, hành hung và đốt xe. “Bà Trang thuê nhóm người này xử lý bà Chiến. Nguyên nhân là do bà Chiến có mối quan hệ với ông Ri nhưng bà Trang không ngờ ông Ri lại có mặt trên xe” - ông Tiến nói.

Sáu nghi can chặn đốt xe bị công an bắt giữ. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Bà Trần Kiều Trang tại công an.

Theo công an, bà Trang làm nghề buôn bán tôm khô tại TP.HCM. Bà rất tức giận vì cha mình thường qua lại, cặp bồ với phó giám đốc là bà Chiến. Nhiều lần bà Trang tỏ thái độ không đồng tình nhưng không thể làm được gì, sau đó bà thuê người sát hại bà Chiến với giá 300 triệu đồng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 4-10, tài xế Lại Văn Trung chở ông Trần Văn Ri và bà Võ Thị Chiến (cùng ngụ quận 6, TP.HCM, là giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đi từ Cần Thơ về Hậu Giang.

Khi xe chạy trên quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, Hậu Giang thì một nhóm người đi xe máy vọt lên chặn đầu. Những người lạ xịt hơi cay vào xe, đâm người phụ nữ, giật giỏ xách có nhiều tài sản, châm lửa đốt ô tô.

Cả ba người trong xe là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, ngụ TP.HCM), anh Lại Văn Trung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) và bà Võ Thị Chiến được chuyển đến BV đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Sau đó, các nạn nhân được chuyển lên BV Chợ Rẫy điều trị. Tuy nhiên, sau bảy ngày ông Trần Văn Ri đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm