Vụ hành hạ trẻ em ở Campuchia: Bộ Công an vào cuộc

Chiều 7-12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an xác nhận với Pháp Luật TP.HCM đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát Campuchia  truy lùng thủ phạm hành hạ trẻ em.
"Chúng tôi đang phối hợp với phía Campuchia để truy bắt Nguyễn Thành Dũng (An Giang)" - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói.
Hiện tại hai bên đang trao đổi thông tin để xác định nơi lẩn trốn của Dũng.

Stefan Struik (trái)giới thiệu NTD(phải) là bạn trai của mình trong một video được đăng tải trên YouTube vào tháng 1-2016. Hiện Struik và hai người làm thuê Campuchia đã bị tạm giam để điều tra. NTD có khả năng đã trốn về Việt Nam. Ảnh: THE CAMBODIA DAILY

Trước đó, theo The Phnom Penh Post, các cảnh sát tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia) đã mở cuộc điều tra sau khi ba đoạn video ghi nhận hình ảnh một bé trai hai tuổi bị hành hạ xuất hiện trên báo giới vào ngày 6-12 vừa qua.
Theo tờ The Phnom Penh Post, ông Ly Lay, Phó Giám đốc cơ quan Cảnh sát quốc gia về chống buôn người và bảo vệ trẻ dưới vị thành niên, xác nhận cảnh sát tại Mondulkiri đang tiến hành điều tra vụ việc.
Ông James McCabe, Giám đốc Đơn vị Bảo vệ trẻ em (CPU), khẳng định vụ việc là “mối quan tâm hàng đầu của cảnh sát quốc gia” và CPU. Ông cũng thông tin cho biết bé trai này hiện đã an toàn.

Trong khi đó, theo tờ The Cambodia Daily, cảnh sát tỉnh Kompong Cham đã bắt tạm giam để điều tra một người Hà Lan và hai người Campuchia liên quan đến vụ việc. Phó Chỉ huy Cảnh sát tỉnh Kompong Cham - ông Heng Sambath cho biết hai người Campuchia bị bắt giữ là Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi).

Hai người này là người làm thuê tại một trang trại tại tỉnh Mondulkiri. Theo ông Heng Sambath, người chủ trang trại này là một người đàn ông 53 tuổi và có tên tiếng Campuchia là Ly Heng.

Tuy nhiên, theo điều tra của tờ The Cambodia Daily, hình ảnh người chủ trang trại này trùng khớp với gương mặt của một công dân người Hà Lan là Stefan Struik, CEO Công ty Kamkav, sở hữu nhiều trang trại ca cao tại tỉnh Mondulkiri và một trang trại đường thốt nốt tại tỉnh Kompong Cham.

Hiện cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn những đối tượng vừa bị bắt tạm giam. Tờ báo cho biết bé trai có thể không chỉ bị hành hạ. Theo đơn khiếu nại của cha mẹ cháu bé, em có thể đã bị xâm hại tình dục, ông Sambath cho biết.

Cảnh sát cũng phát hiện nhiều dấu vết rõ rệt trên cơ thể bé trai chứng tỏ em đã bị xâm hại tình dục. Phó Chỉ huy Cảnh sát tỉnh Mondulkiri - So Sovann thông tin cha mẹ của em bé này cũng là người làm thuê tại trang trại của Struik.

Theo tờ The Cambodia Daily, người đàn ông xuất hiện trong một video hành hạ em bé tại Mondulkiri là một công dân Việt Nam tên "Nguyen Dung". Theo cảnh sát địa phương, Nguyen Dung được Struik thuê làm đầu bếp tại trang trại, sống tại trang trại và từng được chính ông Struik giới thiệu là bạn trai của mình. Tài khoản Facebook của người này có nhiều bức ảnh chụp chung với ông Struik.

Trả lời tờ The Cambodia Daily, ông Sambath cho biết Nguyen Dung hiện đã bỏ trốn. Ông So Sovann cho rằng Nguyen Dung đã trốn về Việt Nam và khẳng định cơ quan chức năng hai nước đang phối hợp tìm kiếm đối tượng này. Cảnh sát địa phương chưa thể xác nhận về mối quan hệ tình cảm giữa Nguyen Dung và ông Struik.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip một thanh niên bóp cổ, kẹp đầu ngón tay, dùng súng điện hành hạ một em bé mặc cho bé kêu khóc. Thông tin trên mạng xã hội cũng chỉ ra tên của thanh niên này là Nguyễn Thanh Dũng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm