Vụ hành khách bao vây đập phá, đánh chủ xe: Chưa đủ căn cứ

Báo cáo vụ hàng chục hành khách bao vậy đập phá, đánh chủ xe khách bị thương

Theo đó tối 27-5, 20 ngư dân hành nghề lặn biển thông qua một “cò” xe đón xe từ Nghệ An về Bình Thuận với giá mỗi người 500.000 đồng, nhà xe bao ăn hai bữa tối và trưa. Chủ xe 37S-7253 là ông Nguyễn Hữu Trọng cho xe đến đón khách và đưa tiền cho “cò” xe 1 triệu đồng. Do chỉ còn 18 ghế nằm nên chủ xe sắp xếp cho hai hành khách nằm… dưới sàn xe và giảm mỗi người 25.000 đồng.

Đến sáng 28-5, do nhà xe không dừng lại ăn sáng nên số hành khách trên phản đối yêu cầu dừng lại nhưng xe vẫn tiếp tục chạy bởi chủ xe cho rằng đã thỏa thuận chỉ ăn hai bữa trưa và tối. Do đó giữa nhà xe và hành khách có lớn tiếng với nhau. Việc nhà xe đã dùng những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ hành khách nên các thợ lặn bí mật bàn với nhau khi đến ngã ba Chí Công xuống xe sẽ đánh hai phụ xe cho hả giận.

Đến trưa 28-5, xe dừng ở quán Hiệp Cảnh (đèo Cù Mông, Bình Định) để khách ăn trưa. Do trong đó có hai hành khách lúc đưa tiền đã trừ tiền ăn trưa nên chủ xe yêu cầu tự mua vé ăn. Thấy vậy một thợ lặn phản ứng, lập tức chủ quán dằn mặt: “20 khách Bình Thuận tao chấp hết, tao giết lúc nào thì giết!”.

Cho rằng chủ xe đã câu kết với chủ quán ăn hà hiếp hành khách nên 17 giờ cùng ngày khi xe chạy đến ngã ba Chí Công dừng trả khách thì nhóm hành khách nhặt cây gỗ ở khu vực trên đuổi đánh. Phụ xe Nguyễn Hữu Thắng bị đánh vào vùng hông gây thương tích. Lúc này chủ, lái xe và phụ xe tập trung lên xe đóng cửa lại thì bị một hành khách dùng đá ném vỡ kính. Phía nhà xe cũng dùng xà beng phản ứng lại và tự làm vỡ kính xe.

Khi lực lượng Công an huyện Tuy Phong đến đưa xe về trụ sở giải quyết, một số người quá khích tiếp tục ném đá làm vỡ thêm ba vết kính cửa bên phải xe. Công an Tuy Phong trưng cầu giám định thiệt hại nhưng nhà xe từ chối cung cấp các giấy tờ liên quan; không yêu cầu xử lý hình sự mà chỉ yêu cầu bồi thường thiệt hại 6 triệu đồng. Số tiền này những người liên quan đã nộp để khắc phục hậu quả.

Riêng phụ xe bị thương đến BV Tuy Phong khám, chẩn đoán chấn thương nhưng do phụ xe này đã bỏ đi không trả viện phí, không cho bác sĩ đọc phim X-quang nên không xác định được thương tích. Cạnh đó người phụ xe cũng từ chối cung cấp tài liệu để giám định thương tật.

Với báo cáo kết luận này, việc nhà xe cho rằng hành khách ăn uống, nhậu nhẹt, khạc nhổ, tiểu tiện và gây rối trên xe là hoàn toàn chưa đủ căn cứ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm