Vụ nhận tiền, ‘hứa ảo’ đưa đi Nhật: Học viên bị đuổi khỏi ký túc xá

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, các học viên ấm ức: Tiền trọ học viên đóng ở đến ngày 17-7, nhưng công ty tuyên bố đã chấm dứt hợp đồng thuê nhà buộc học viên phải thu dọn đồ dùng rời trước 14 giờ chiều. Trong khi bằng cấp, tiền học viên đã đóng hàng chục triệu đồng chưa biết lúc nào sẽ giải quyết.

Vụ nhận tiền, ‘hứa ảo’ đưa đi Nhật: Học viên bị đuổi khỏi ký túc xá ảnh 1

Vụ nhận tiền, ‘hứa ảo’ đưa đi Nhật: Học viên bị đuổi khỏi ký túc xá ảnh 2

Các học viên ngậm ngùi thu xếp áo quần rời khỏi chỗ trọ, chiều 9-7. Ảnh: P.ĐIỀN

Diễn biến liên quan đến vụ việc này, sáng 7-7, bà Nguyễn Thị Đoan Phương, Phó Giám đốc Công ty Vinh Ron đã có cuộc nói chuyện gay gắt với khoảng hàng chục học viên đã đóng tiền (từ 1.500-2.500 USD) và nộp bằng cấp gốc. Học viên nhất quyết đòi trả lại tiền còn bà Phương lòng vòng không đưa ra thời hạn cụ thể giải quyết các yêu cầu của học viên. Khi nào liên hệ với “bác” Wada (một người Nhật được cho là “sếp” của bà Phương) mới trả lời được.

Báo Pháp Luật TP.HCM (ngày 8-7) phản ánh ý kiến của lao động đến từ các tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp… đã đóng cho Công ty Vinh Ron mỗi người 1.500-3.000 USD. Họ được cam kết trong vòng sáu tháng học tiếng Nhật, học nghề mà công ty không xin được visa nhập cảnh vào Nhật thì sẽ hoàn lại tiền. Đến nay đã lố thời hạn cam kết. Học viên chưa nhận được visa nên yêu cầu công ty trả lại tiền và bằng cấp gốc nhưng không được đáp ứng.

Nguồn tin riêng từ cơ quan An ninh, Bộ Công an cho biết cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của các học viên, xem xét điều tra vụ việc.

Báo Pháp Luật TP.HCM tiếp tục thông tin vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm