Vụ nữ tài xế cố thủ trong xe vi phạm: Cục CSGT vào cuộc

Liên quan đến vụ nữ tài xế bị cho là cố thủ trong xe hơi và cùng chiếc xe sau đó bị cẩu về trạm CSGT tại Đồng Nai, chiều 15-9, Trạm tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) ngã ba Thái Lan thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Cục CSGT - Bộ Công an đã trực tiếp vào làm việc để làm rõ.

Cụ thể, theo Trung tá Nguyễn Văn Cường, Trạm phó Trạm TTKSGT ngã ba Thái Lan, sáng cùng ngày, Cục CSGT đã đến nắm bắt vụ việc, nghe báo cáo và thu nhận, củng cố hồ sơ để nắm vụ việc.

Theo ông Cường, hiện tình tiết vụ việc đã được trạm báo cáo lên Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai. Cùng với nội dung báo cáo của tổ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ còn có 16 đoạn video clip do tổ này ghi lại được gửi lên các cấp để làm rõ.

Bà Hà trao đổi với báo chí.

Hiện quyết định xử phạt đối với bà Hà đã được chuyển Phòng CSGT ký, thời hạn giải quyết với đương sự là bảy ngày mặc dù bà Hà chưa chịu ký vào biên bản vi phạm.

Chiếc xe của bà Hà cũng đã được giao trả, bà Hà ký vào biên bản giao nhận lúc 15 giờ ngày xảy ra sự việc và bị giữ lại giấy tờ xe, giấy phép lái xe.

Lãnh đạo trạm khẳng định việc khiếu nại hay kiện lên tòa là quyền của công dân. Tuy nhiên, phía CSGT có đủ chứng cứ quy trình xử lý của mình là đúng quy định, kể cả việc cẩu xe cùng với tài xế cố tình cố thủ bên trong.

Trong khi đó, trưa cùng ngày, bà Hà cho biết lấy làm tiếc vì vụ việc lùm xùm kéo dài, mất thời gian và tạo dư luận không tốt. Tuy nhiên, bà khẳng định mình không hề bỏ chạy khi thấy hiệu lệnh của CSGT mà chỉ do hiểu nhầm hành động “ngoắc ngoắc” gậy của tổ cảnh sát làm nhiệm vụ.

Riêng hành vi vượt đèn vàng, bà Hà nói bản thân không cố ý và nếu có hình ảnh ghi lại chứng minh, bà chấp nhận nộp phạt. Bà Hà tiếp tục khẳng định chỉ chấp nhận lỗi vượt đèn vàng (nếu được chứng minh), các lỗi khác bà cho là “vô lý”.

“Mặc dù không muốn làm rùm beng nhưng sự việc đi quá xa, tôi sẽ khiếu nại hoặc có thể kiện nếu bị xử phạt các lỗi tôi cho rằng mình không vi phạm. Riêng chi phí cẩu chiếc xe về đồn, có thông tin là tôi phải trả, tuy nhiên tôi chưa thấy có lý gì để trả” - bà Hà cho hay.

Bà Hà bị quy sáu lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu điều khiển giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, không giấy phép lái xe, không giấy chứng nhận đăng ký xe, không giấy chứng nhận kiểm định, không giấy chứng nhận bảo hiểm xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm