Vụ tát nữ bác sĩ: Sẽ kỷ luật chủ tịch phường thế nào?

Trả lời báo chí về vụ việc đánh bác sỹ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, ông Võ Viết Thanh - Bí Thư Thành ủy TP Vinh cho biết quá trình kiểm điểm ông Huân phải từ chi bộ, đến Đảng ủy phường Trung Đô kiểm điểm.

Sau đó Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP Vinh mới có kết luận, từ đó ban Thường vụ Thành ủy TP Vinh mới xem xét để ra kết luận kỷ luật cuối cùng. Thành ủy TP Vinh cũng đã yêu cầu ông Huân viết bản tường trình. Ông Huân cũng thừa nhận có mặt tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An khi xảy ra sự việc.

Ông Huân xách ghế trong phòng cấp cứu.

Theo ông Thanh, mặc dù không làm gì (không đánh bác sỹ - PV) nhưng để sự việc diễn ra, cũng đã để lại hình ảnh không tốt và nếu kết luận của cơ qan CSĐT Công an Nghệ An thì trong nội bộ cũng phải tiến hành kiểm điểm ông Huân để chấn chỉnh chung về ứng xử, cung cách của người cán bộ đảng viên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc xảy ra tại BV Đa khoa 115 Nghệ An vào ngày 18-8. Chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP Vinh để xử lý vi phạm hành chính đối với ông Huân và ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Thắng) về các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo bản kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An: ông Huân đã có những hành vi phạm pháp luật hành chính "Gây mất trật tự ở bệnh viện". Ngoài ra ông Huân còn vi phạm về ứng xử của Đảng viên, công chức. Trong đó, theo quy định tại điểm d, khoản 1, điều 32, Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30-3-2013, của Ban chấp hành Trung ương Đảng về xử lý, kỷ luật Đảng viên vi phạm thì ông Huân đã vi phạm "Thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự".

Nữ bác sỹ bị đánh khi đang trực cấp cứu.

Ông Thắng đã có những hành vi vi phạm hanh chính gồm: "có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác"; "gây mất trật tự ở bệnh viện"; "xâm hại đến sức khỏe người khác".

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng đã gửi thông báo cho Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh để xử lý vi phạm của ông Huân theo quy định của luật công chức và quy định của Đảng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đêm 18-8 anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu. Sau đó sếp của anh Nam là ông Thắng và người nhà anh Nam là ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An nơi xảy ra sự việc.

Tại đây, khi các BS, điều dưỡng đang làm việc thì ông Thắng đến chỉ tay vào mặt BS Hoàng Thị Minh chửi bới, đánh vào mặt, đầu nhiều cái khiến BS Minh choáng váng, phải dựa vào tường. Ngoài ra, ông Thắng còn đuổi đánh điều dưỡng Lê Quang Hòa. Toàn bộ sự việc được camera trong phòng cấp cứu và từ giường bệnh nhân quay lại. 

Sau khi lực lượng Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường đã kịp thời làm công tác ổn định tình hình và phối hợp Công an TP Vinh giải quyết rồi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm