Vụ thác Hang Cọp: Công an triệu tập giám đốc công ty

Đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể hai nạn nhân tử vong tại thác Hang Cọp (xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt) vào ngày 23-2.
Công ty du lịch đưa khách 'chui' đến thác Hang Cọp - ảnh 2

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể du khách ra khỏi khu vực bị nạn

Thi thể nạn nhân là hướng dẫn viên du lịch tên Tô Quốc Khánh (23 tuổi, trú xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Thi thể nạn nhân là du khách nước ngoài mang quốc tịch Ba Lan tên Cwiakala Rafal (33 tuổi) đã được mang về kho lạnh của Phân viện pháp y Quốc gia TP.HCM, đợi cơ quan chức năng có chức trách xử lý.

Đại tá Thành cũng cho biết, Công an tỉnh đã triệu tập lấy lời khai giám đốc công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (hộ khẩu Gia Lai, tạm trú phường 2, TP. Đà Lạt) và một số người có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tổng Cục du lịch (Bộ VH-TT-DL) cũng có văn bản đề nghị UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL tỉnh kiểm tra, xác minh thông tin về vụ việc và có báo cáo gửi cục trước ngày 26-2.

Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Lâm Đồng cũng có thông cáo báo chí, thông tin chính thức về vụ tại nạn. 

Theo thông cáo, công ty du lịch Giấc Mơ Vàng đã tổ chức tuor du lịch mạo hiểm chui, các hướng dẫn viên dẫn đoàn chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên. 

Theo đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 23-2, công ty duc lịch Giấc Mơ đưa một đoàn khách gồm 8 người nước ngoài và 2 hướng dẫn viên người Việt thực hiện tour du lịch tại thác Hang Cọp. Tại đây, các hướng dẫn viên cùng du khách chơi trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác.

Đến khoảng 9 giờ, du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) cùng hướng dẫn viên người Việt tên là Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đu dây qua thác nhưng cả 2 người không may bị tuột dây rơi xuống thác, tử vong.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường tìm kiếm cứu nạn. Do nước chảy xiết, đến khoảng 12g30 cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân mới được tìm thấy cách hiện trường gặp nạn hơn 600m. Đến khoảng 15h, hai thi thể mới được đưa đến vị trí xe cứu hộ.

Theo Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, công ty du lịch Giấc Mơ Vàng được Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 25-2-2016; đại diện pháp luật là ông Đỗ Tuấn (giám đốc). Công ty này được phép kinh doanh lữ hành đối với khách Việt Nam. Tuy nhiên, trong danh sách đăng ký tour với Sở VH-TT-DL tỉnh, công ty này không có chương trình du lịch mạo hiểm, không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế.

Qua kiểm tra, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng phát hiện, hai hướng dẫn viên dẫn tên Nguyễn Quốc Khánh và Cao Minh Quang chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm