Vụ thuê sát thủ bắn chết giám đốc: Gây án xong không thèm trốn

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ nổ súng khiến ông Lê Hữu Trí (41 tuổi), Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nam tử vong vào ngày 4-7 vừa qua, sau hơn một tháng điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ được ba nghi phạm.

Theo đó, các đối tượng gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, phường Kim Tân, TP Lào Cai, Lào Cai) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, Nam Định).

Đây cũng là vụ án từng gây chấn động dư luận bởi sự manh động cũng như liều lĩnh của các đối tượng gây án. Bên cạnh đó, trước khi vụ án xảy ra, nhiều vụ nổ súng đã từng xuất hiện trên địa bàn tỉnh Hà Nam, điều này càng khiến người dân bất an hơn.

Đạt (bìa trái) cùng Hoàn (bìa phải) và Duy tại cơ quan công an.

Nhận định về vụ án, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an, cho biết vụ án xảy ra tại địa bàn hết sức phức tạp về hình sự và ma túy, các đối tượng hết sức ngang nhiên khi gây án giữa ban ngày. Khu vực gây án cũng chính là khu vực trưởng Công an TP Phủ Lý từng bị bắn.

Theo Thiếu tướng Tiến, nạn nhân Trí là người có quan hệ phức tạp với các đối tượng hình sự, đối tác làm ăn. Khu vực gây án là địa bàn trọng điểm về ma túy và hình sự, do đó lực lượng công an phải xác minh rất nhiều nguồn tin, đối tượng khác nhau, quá trình phá án cực kỳ khó khăn.

Trong ba nghi phạm, Đạt là người chủ mưu với vai trò cầm đầu, Đạt chịu trách nhiệm theo dõi toàn bộ biến động của nạn nhân. Đáng chú ý, Đạt là người trực tiếp mua súng, sau đó đưa Hoàn vào khu vực Ba Sao để tập bắn và theo dõi nạn nhân.

“Đạt đưa người từ Lào Cai về để gây án, sau đó đối tượng không trốn mà rất bình thản vì cho rằng lực lượng công an không thể tìm ra được, thậm chí đưa cả lên Facebook để thách đố. Chúng cũng ngụy trang rất giỏi, giao tiếp với nhau chủ yếu bằng truyền miệng, không để lại dấu vết gì” - Cục trưởng C45 nói.

Thiếu tướng Tiến cũng cho biết Đạt là người từng có tiền án về tội lừa đảo, hiện đang kinh doanh cầm đồ và cho vay nặng lãi, có một số dự án về khai thác mỏ,... Đạt có kinh nghiệm sử dụng súng, có quá trình nghiên cứu rất kỹ về các loại vũ khí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm