Vừa lừa đảo xong đã gặp nạn nhân tại đèn đỏ

Công an quận 3, TP.HCM ngày 25-3 đang tạm giữ Nguyễn Minh Hoàng (30 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Hoàng lên mạng rao bán chiếc điện thoại iPhone 7, 32 G với giá 10,5 triệu đồng.

Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Tối 21-3, anh Huy (21 tuổi, tên đã được thay đổi) liên hệ với Hoàng để hỏi mua. Cả hai hẹn gặp vào sáng 22-3 ở đầu con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng Tám để giao dịch. Trước khi gặp anh Huy, Hoàng mang theo trong người một chiếc điện thoại Iphone 7 chính hãng và một cái là mô hình của điện thoại này.

Khi gặp, anh Huy yêu cầu cho xem điện thoại, Hoàng đưa ra chiếc điện thoại thật và hai bên đồng ý giao dịch với giá đã thỏa thuận. Hoàng sau đó lấy lý do để quên phụ kiện ở nhà, muốn anh Huy đi theo về nhà lấy. Đến trước hẻm 656 Cách Mạng Tháng Tám, Hoàng tiếp tục đưa điện thoại thật cho anh Huy để kiểm tra và lấy tiền.
Tuy nhiên, vào thời điểm này, Hoàng lấy điện thoại của mình gọi điện thoại cho một người khác với nội dung là chưa kịp lưu danh bạ trong chiếc điện thoại vừa bán nhằm mượn lại. Thấy Hoàng ngỏ ý mượn lại để lấy danh bạ thì anh Huy vui vẻ cho mượn.
Lợi dụng lúc anh Huy không chú ý, Hoàng đánh tráo chiếc iPhone 7 với điện thoại mô hình rồi trả lại. Thấy Hoàng vội vã bỏ đi, anh Huy kiểm tra thì phát hiện điện thoại đã bị đánh tráo.
Về phần Hoàng, khi đến giao lộ Phạm Văn Hai - Lê Văn Sỹ, lúc dừng chờ đèn đỏ thì bị anh Huy phát hiện. Nạn nhân ngay lập tức lao đến khống chế, hô hoán cướp. Đang trên đường đi công tác, Công an phường 12, quận Tân Bình tới hỗ trợ cùng người dân bắt giữ Hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm