Vũng Tàu: Bắt giam 3 người nhận và môi giới hối lộ

Lê Thành Mỹ (34 tuổi, cũng là cán bộ Đội Trật tự đô thị TP Vũng Tàu) và Đinh Văn Quân (30 tuổi, thường trú phường 7, TP Vũng Tàu) về hành vi môi giới hối lộ.

Trước đó, ngày 15-11, Công an TP Vũng Tàu nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Văn Thành, ngụ TP Vũng Tàu, về việc bị Quân lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tường trình của anh Thành, anh có một mảnh đất tại phường 11, TP Vũng Tàu. Do có nhu cầu muốn xây dựng nhà ở nhưng biết rõ đất của mình là đất nông nghiệp nên anh Thành đã nhờ Quân đứng ra xây dựng công trình. Theo thỏa thuận, Quân nhận xây dựng căn nhà và “lo lót” để công trình không bị cưỡng chế với tổng số tiền 310 triệu đồng. Anh Thành đã đưa cho Quân 270 triệu đồng và Quân đã bắt tay vào việc xây nhà cho anh Thành. Tuy nhiên, sau đó căn nhà đang xây đã bị UBND phường 11, TP Vũng Tàu cưỡng chế tháo dỡ.

Đinh Văn Quân (áo ngắn tay)nghe đọc lệnh bắt tạm giam trước sự chứng kiến của cha ruột. Lê Thành Mỹ Nguyễn Tiến Dũng(ảnh dưới).

Tại cơ quan công an, Đinh Văn Quân khai nhận do biết đất của anh Thành không được phép xây dựng nên đã liên hệ với Lê Thành Mỹ đặt vấn đề bảo kê cho Quân. Mỹ ra giá 40 triệu đồng và Quân đã đưa tiền cho Mỹ. Sau đó Mỹ tiếp tục yêu cầu Quân đưa thêm 15 triệu đồng. Tuy nhiên, căn nhà bị cưỡng chế tháo dỡ nên Quân yêu cầu Mỹ trả lại tiền và Mỹ đã trả cho Quân 32 triệu đồng. Quân bù thêm 10 triệu đồng để trả trước cho anh Thành, số còn lại Quân không còn khả năng chi trả nên tìm cách trốn tránh anh Thành.

Khai nhận trước cơ quan điều tra, Mỹ thú nhận đã nhận từ Quân 55 triệu đồng, sau đó đưa cho Dũng để Dũng làm lơ cho Quân xây dựng nhà cho anh Thành. Mỹ đã được Dũng cho 5 triệu đồng tiền công môi giới. Sau khi căn nhà bị cưỡng chế lần thứ nhất, Mỹ và Quân tiếp tục gặp Dũng đặt lại vấn đề xin xây dựng không phép công trình trên. Vài ngày sau, Dũng thông báo đã được một lãnh đạo ủy ban phường đồng ý cho xây nên Mỹ mang đến nhà Dũng 30 triệu đồng để Dũng chung chi cho “lãnh đạo phường”. Sau đó, căn nhà bị cưỡng chế tháo dỡ lần thứ hai. Do đó Dũng không đưa cho “vị lãnh đạo phường” số tiền nói trên mà giữ lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm