Xác định được ba người bịa đặt nhận nuôi con tử tù

Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết như trên vào sáng 20-5. Đại tá Quý cho hay đang giao cho cơ quan CSĐT công an huyện điều tra, xác minh.

Qua làm việc với công an, Trần Ngọc Bích Trâm (làm nghề mua bán hàng qua mạng, tạm trú địa bàn xã Vĩnh Lộc B) và những người có liên quan đã khai báo rằng vào ngày 3-4, bạn của Trâm là Gia Hưng (chưa rõ lai lịch) đến nhà Trâm chơi. Tại đây, Hưng dùng điện thoại chụp ảnh cháu H. (sinh năm 2014, con ruột của anh Trâm). Hưng bàn bạc với Trâm chụp ảnh vài bộ đồ chơi trẻ em cùng số tiền 1,6 triệu đồng rồi đăng thông tin Trâm nhặt được bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà Trâm lên Facebook của Trâm rằng có người bỏ rơi bé gái với những vật dụng đó. Đã có 20.000 lượt chia sẻ về câu chuyện “cảm động rơi nước mắt” này.

Tiếp đó vào ngày 17-4, Hưng tiếp tục qua nhà Trâm chơi. Tại đây còn có một bạn gái của Trâm (chưa xác định được lai lịch). Cả nhóm bàn bạc với nhau, trong đó bạn gái của Trâm là người viết bức thư mạo nhận là người cha tử tù. Còn Hưng tiếp tục chụp ảnh bé H. cùng một bịch đựng sữa, một đồ chơi con thuyền trẻ em, dây cột tóc, 82 con hạc giấy và 500.000 đồng… Hưng tiếp tục đăng ảnh cháu H., ảnh chụp các món đồ nói trên kèm với bức thư do bạn gái của Trâm viết rồi đăng lên Facebook của Trâm.

Khai với công an, Bích Trâm cho biết đã bịa đặt hoàn toàn câu chuyện nhặt được con của tử tù rồi kêu gọi mọi người cùng tìm kiếm cha cháu bé chỉ với mục đích cho vui (?!). Trâm cũng chưa hề trình báo việc nhặt được trẻ bị bỏ rơi với người công an tên Út hoặc tên Linh như đã trình bày với báo chí.

Đại tá Nguyễn Văn Quý khẳng định đang chỉ đạo cơ quan điều tra chỉ đạo xác minh làm rõ hành vi của những người nói trên để xử lý nghiêm nhằm răn đe, phòng ngừa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm