Xác định nguyên nhân căn nhà tự bốc cháy bí hiểm

Theo đó Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã cử một số giáo sư đầu ngành cùng với thiết bị về phối hợp cùng các ngành chức năng ở Hải Phòng để khảo sát, kiểm tra hiện trường và xác định nguyên nhân của những vụ cháy bí hiểm tại nhà bà Nguyễn Thị Thanh.

Kết luận của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản

Đoàn kiểm tra của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã tiến hành hỏi người nhà, quan sát thực thế, đo đạc không khí, nguồn nước và nghiên cứu trong vòng hơn một tháng trời để đưa ra báo cáo.

Báo cáo của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản nêu rõ: Khu vực xảy ra các đám cháy bất thường trước đây là vùng đầm lầy của sông Thái Bình, tồn tại các sinh vật, thực vật bị vùi lấp nên sinh ra khí gây cháy. Các khí này có khối lượng tự nhiên cao hơn lực hút Trái đất nhưng nặng hơn không khí. Loại khí này tồn tại từng nhóm nhỏ cục bộ ở vị trí nông dưới đất và có xu hướng thoát ra ngoài. Tháng 8 và tháng 9 là mùa mưa nên mực nước ngầm dâng cao tạo điều kiện cho khí thoát ra ngoài.

Viện đã đề nghị chính quyền địa phương công bố kết luận nguyên nhân về các vụ cháy để người dân bớt hoang mang lo sợ. Viện cũng đã yêu cầu giải pháp tạm thời là cách ly gia đình bà Thanh và ông Lâm khỏi khu vực xảy ra cháy 21 ngày. Để các vật đã cháy vào những nơi thường xuyên bùng cháy để theo dõi thêm”.

Xác định nguyên nhân căn nhà tự bốc cháy bí hiểm ảnh 2 

Những đám cháy đến bí hiểm trong gần hai tháng trời ở nhà bà Nguyễn Thị Thanh khiến người dân hoang mang.

Trước đó, như PLO đưa tin, trong vòng tháng 8 và tháng 9-2015, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh và nhà con rể ở giáp ranh liên tục xảy ra các đám cháy bí hiểm trong nhà khiến gia đình hoang mang. Có tuần, xung quanh nhà bà xảy ra 20 vụ cháy liên tiếp. Tất cả đồ đạc tự nhiên bốc cháy. UBND xã Quang Hưng đã báo cáo lên UBND huyện An Lão về hiện tượng kỳ lạ này. UBND huyện An Lão đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nguyên nhân các vụ cháy bí hiểm trên.

Ông Lê Văn Hải, Chủ tịch xã Quang Hưng, cho biết từ hôm 25-9 đến nay không xảy ra vụ cháy nào nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm