Xe bồn tạo biển lửa cháy cả dãy nhà

Sự việc xảy ra vào lúc rạng sáng tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước. Thời điểm này, đa số người dân còn đang chìm trong giấc ngủ...

Hỏa hoạn như từ trên trời xuống

Theo đó, khoảng 4 giờ 30 sáng 22-11, xe bồn chở xăng 93C-2689 do tài xế Thạch Vân chạy hướng Chơn Thành về Bình Long, khi đi đến đoạn qua ấp 3B, xã Minh Hưng thì xe này xảy ra va chạm với xe ba gác chạy cùng chiều do Bùi Thanh Vĩnh điều khiển. Vụ va chạm khiến tài xế xe bồn mất lái, đâm qua dải phân cách, lao qua bên đường, đâm vào cột điện thì lật ngang.

Do toàn bộ số xăng dầu trong xe bồn tràn ra ngoài nên khi xăng dầu chảy đến đâu lửa bùng phát đến đó, kéo dài gần trăm mét. Mọi người sau khi phát hiện đã vừa hô hoán cho những người còn trong nhà tự tìm cách thoát thân, vừa dùng mọi vật dụng có thể để dập lửa, kể cả gạo. Tuy nhiên, lửa vẫn cháy dữ dội và lan sang 19 nhà gần đó. Tại hiện trường, xe bồn và hai căn nhà bị cháy rụi, toàn bộ hệ thống đường dây điện bị đứt, hư hỏng nặng.

Theo thống kê của Công an tỉnh Bình Phước, đã có sáu người chết, tài xế xe bồn bị thương nặng được chuyển đi BV Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tài xế xe ba gác bị thương nhẹ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, giám đốc công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy, điều động lực lượng chữa cháy, cấp cứu người bị nạn, khắc phục thiệt hại. Bí thư cùng chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành địa phương kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Tỉnh đồng thời huy động lực lượng hàng trăm người đến tổ chức khám nghiệm hiện trường, kéo lại đường dây điện, cáp viễn thông, dọn dẹp hiện trường để xe lưu thông, khắc phục bước đầu sự cố.

Đến trưa 22-11, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn gây cháy nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 13 đoạn qua xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Lửa kéo dài hàng trăm mét, sáng rực trong đêm. Ảnh: DUY PHƯƠNG

Hàng chục căn nhà bị hỏa hoạn tấn công, trong đó có hai nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: D.PHƯƠNG

Đến trưa 22-11, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm, điều tra vụ việc. Ảnh: D.PHƯƠNG

Nhói lòng thân nhân người tử nạn

Chị Phạm Thị Hương, chủ tiệm tạp hóa phía đường đối diện, cho biết đang ngủ thì giật mình bởi tiếng nổ lớn, chị chạy ra xem thì thấy chiếc xe bồn đang cháy dữ dội rồi lửa theo xăng nhanh chóng lan dọc tuyến đường. “Mọi người ai cũng la hét hoảng loạn. Lửa lớn đến nỗi đứng bên này đường cũng chịu không được sức nóng nó tỏa ra… Khủng khiếp lắm, lửa cháy phừng phực, lan quá nhanh...” - chị nói.

Còn ông Trương Văn Sút (61 tuổi, chủ một trong 19 căn nhà bị cháy cùng cả nhà thoát khỏi biển lửa) nhớ lại khi phát hiện cháy, ông hô hoán cả nhà chạy nhưng chỉ có ông và ba người khác thoát ra ngoài được, còn lại năm người không thể chạy ra ngoài vì lửa bao trùm cửa ra. “Thấy vậy, tôi đi tìm búa ném vào trong nhà cho mọi người đập tường thoát ra từ phía sau, may mắn là một số người chỉ bị phỏng nhẹ” - ông kể.

Không may mắn như nhà ông Sút, gia đình anh Lê Văn Tuấn bị thiệt hại về người nặng nề nhất. Bàng hoàng kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Tuấn cho biết đang trên đường đi lấy trái cây từ Vĩnh Long về bán. Khi hay tin cháy anh đã chạy nhanh về nhưng tới nơi, vợ anh là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (37 tuổi) và hai con là Lê Hoàng Anh (15 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (sáu tuổi) đã tử nạn. Một người bạn tên Thắm mới từ quê lên nhà anh cũng tử vong.

“Thấy mọi người báo tin chỉ nghĩ là cháy gần nhà thôi, tôi vẫn bình tĩnh lái xe thật nhanh về nhà, đến nơi thì đám cháy đã được dập tắt. Mọi người nói vợ và con tôi chết hết rồi, tôi như muốn ngã gục…” - anh Tuấn nghẹn giọng.

Cạnh nhà anh Tuấn là một cửa hàng bán sơn có anh Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi) và cháu Võ Hồng Anh (sáu tuổi) ngủ trong cửa hàng, khi thấy cháy hai người đã cố gắng chạy ra ngoài nhưng bị ngã gục ngay cửa nhà.

Ngày 22-11, BS Trần Văn Khoa (khoa Phỏng-Tạo hình, BV Chợ Rẫy TP.HCM) cho biết nơi đây đang điều trị cho bệnh nhân Thạch Vân (25 tuổi, tài xế xe bồn).

Bệnh nhân Thạch Vân nhập khoa Cấp cứu vào lúc 9 giờ sáng 22-11 và được chuyển phòng hồi sức tích cực khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy lúc 9 giờ 30 với tình trạng tỉnh, phỏng 37% vùng mặt, cổ và tứ chi, vùng lưng. Bệnh nhân có huyết áp không đo được, lại bị phỏng vùng mặt nên nghi ngờ có phỏng hô hấp và có vết bầm ở hạ sườn phải đặt nghi ngờ đa chấn thương. Vợ bệnh nhân cho hay hai vợ chồng quê ở Trà Vinh, đang tạm trú ở Bình Phước. Trước đó cả hai cùng làm nông ở quê rất khó khăn nên lên TP sống được vài năm nay. Anh Vân làm tài xế xe bồn cho công ty mới được ba năm.

HOÀNG LAN

Danh sách các nạn nhân tử nạn trong vụ cháy

Nguyễn Thị Cẩm Tú, 37 tuổi;

Lê Hoàng Anh, 15 tuổi (con chị Tú);

Lê Ngọc Kim Ngân, sáu tuổi (con chị Tú);

Chị Thắm, 36 tuổi (bạn chị Tú);

Nguyễn Tùng Chinh, 18 tuổi;

Võ Hồng Anh, sáu tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm