Xe buýt đang chạy vào bến, bị ném vỡ kính

Công an phường Minh Khai, Công an quận Hồng Bàng cho biết, đơn vị đang thụ lí điều tra vụ việc: Khoảng 9 giờ ngày 26-4, một chiếc xe buýt khi đi ngang qua khu vực Bến Bính (địa điểm đi tàu cao tốc Cát Bà, thuộc phường Minh Khai, quận Hồng Bàng) thì bỗng nhiên bị một vật nặng đập vào thành xe, kính vỡ vụn.

Chiếc xe buýt của công ty Cổ phần đường bộ Hải Phòng bị đập vỡ kính khi chuẩn bị vào bến

Chiếc xe bị vỡ kính mang BKS 15B-02125, thuộc công ty Cổ phần đường bộ Hải Phòng quản lý và khai thác.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 27-4, lái xe Lê Văn Duẩn cho biết: “Thời điểm đó trên xe còn 2 khách và chúng tôi còn khoảng 50m nữa là đến bến thì thấy xe có tiếng uỳnh và xe rung chuyển kèm tiếng kính vỡ. Tôi phanh gấp quay lại và thấy một người mặc áo bộ đội trèo lên xe máy, chạy mất. Khi xuống xe kiểm tra, tôi thấy kính bị vỡ một mảng lớn, phần còn lại của kính rạn và chuẩn bị dổ sập xuống. Những người xung quanh kể có một người đàn ông cầm quả dừa ném thẳng vào xe và đã chạy mất. Chúng tôi đã báo công an phường để giải quyết vụ việc”.

Ông Đỗ Văn Đoàn, Phó giám đốc xí nghiệp xe buýt, thuộc Công ty Cổ phần đường bộ Hải Phòng cho rằng, đây là việc hi hữu xảy ra với đơn vị. “Chúng tôi đã họp tổ lái xe ngay lập tức để xem xét khả năng các lái xe va chạm và bị trả thù nhưng anh em lái xe đều xác nhận không có một va chạm nào cả”, ông Đoàn cho hay.

Ông Bùi Anh Việt, Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần đường bộ Hải Phòng trao đổi với Pháp Luật TP.HCM: “Thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực đó đường rất bụi vì thành phố đang thi công cầu. Rất có thể một người dân nào đó bức xúc vì bụi do lưu lượng các xe qua đó quá đông. Người dân đã manh động ném quả dừa vào xe mà không ý thức được hậu quả của hành vi đó”.

Các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm