Xe container chở cọc bê tông nghiêng, xa lộ Hà Nội kẹt cứng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ sáng 4-12, xe container BKS: 57L-8593 (chưa xác định được danh tính tài xế) chở 25 cọc bê tông đang lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng cầu Sài Gòn về ngã 4 Thủ Đức. Khi đến phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM thì gặp sự cố khi tài xế đang bẻ lái để quay đầu.

Xe container chở cọc bê tông nghiêng, xa lộ Hà Nội kẹt cứng ảnh 1
25 cọc bê tông bị nghiêng trên xa lộ Hà Nội.  Ảnh: AS

Do phần rơmóc có trọng lượng nặng, 25 cọc bê tông trên xe nghiêng qua một bên, may mắn các cọc bê tông được chằng bằng dây xích nên các cọc bê tông không bị tràn ra đường. Sự việc khiến nhiều người điều khiển phương tiện lưu thông gặp một phen hốt hoảng.

Xe container chở cọc bê tông nghiêng, xa lộ Hà Nội kẹt cứng ảnh 2
 Vụ việc khiến xa lộ Hà Nội kẹt cứng, hàng ngàn phương tiện ùn ứ. Ảnh: AS

Tại hiện trường, phần đuôi xe container chắn ngang đường, không thể di chuyển khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ. Hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài từ ngã tư MK đến ngã tư Bình Thái.

Xe container chở cọc bê tông nghiêng, xa lộ Hà Nội kẹt cứng ảnh 3
 Một xe cứu hộ sau đó đã được điều đến hiện  trường để di chuyển phương tiện, tránh gây ách tắc kéo dài. Ảnh: AS

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT đội Rạch Chiếc đã nhanh chóng có mặt phối hợp với các lực lượng sở tại để bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông và xử lý vụ tai nạn, một xe cứu hộ cũng được điều động đến hiện trường để di chuyển chiếc xe.
Cho đến khoảng 6 giờ 30 sáng cùng ngày, hiện trường cơ bản đã được giải quyết.

Trước đó, chiều 3-12 một xe tải chạy trên xa lộ Hà Nội, hướng từ Suối Tiên về TP.HCM, cách ngã tư Bình Thái khoảng 100 m bất ngờ lao thẳng vào taxi và xe bốn chỗ chạy cùng chiều. Xe tải tiếp tục lao vào xe container phía trước khiến xe này húc vào ô tô bảy chỗ và xe ben khác. Vụ tai nạn liên hoàn khiến tám ô tô dính chặt nhau, chắn ngang đường.

Xa lộ Hà Nội ùn ứ kéo dài hơn 2 km. Đến 19 giờ, hiện trường được giải tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm