Đắk Lắk:

Xe khách chở hơn một tấn thịt thối

Sáng 28-12, ông Giao Thanh Tùng - Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Đắk Lắk cho biết lúc 2 giờ sáng cùng ngày, tại Km 72, quốc lộ 14 đoạn qua xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, Đội QLTT cơ động (Chi cục QLTT) phối hợp với Trạm CSGT huyện Krông Búk kiểm tra đột xuất, bắt quả tang xe khách của nhà xe Hai Quyền biển số 47B-013.59 vận chuyển 14 thùng thịt động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bốc mùi hôi thối.

 Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, lập biên bản thu giữ các thùng thịt thối.

Qua làm việc, tài xế Hồ Văn Thành (sinh năm 1972, trú huyện Krông Bông, Đắk Lắk) khai xe khách chạy tuyến Đà Nẵng - Đắk Lắk. Khi đến huyện Phù Cát (Bình Định) thì có một khách hàng nhờ chuyển số thùng hàng trên về thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) với giá 80.000 đồng/thùng nhỏ và 100.000 đồng/thùng lớn.

“Tôi thấy người ta nhờ chở hàng thì bốc lên xe. Khi bốc có nghe mùi hôi, hỏi thì người gửi hàng bảo là cá nên đồng ý chở để kiếm thêm chứ không nghĩ đó là thịt thối” - tài xế Thành khai.

Một thùng xốp chứa đầy thịt thối.

Ông Giao Thanh Tùng cho biết tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc cũng như giấy kiểm dịch động vật của số thực phẩm trên. Toàn bộ thịt động vật được đựng trong 14 thùng xốp với trọng lượng 1.177 kg đang bốc mùi hôi thối.

Cũng theo ông Tùng, đây là vụ bắt quả tang vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Hiện Chi cục QLTT đã lập biên bản, tạm giữ số hàng trên chờ tiêu hủy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.