Xe khách phía Bắc tăng giá 7%-38%

Ngay sau khi giá cước vận tải ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam đồng loạt tăng để chạy theo giá xăng, dầu thì từ ngày 7-3, tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, giá vận tải cũng đã rục rịch tăng. Nhiều hãng xe cho biết sẽ chính thức đồng loạt tăng giá vé từ hôm nay (10-3), mức tăng từ 7% đến 38%.

Theo ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bến xe Nước Ngầm, hầu hết các doanh nghiệp tại bến này đã lên phương án tăng giá, đang chờ thông qua các thủ tục để niêm yết mức giá mới. Một số tuyến đã áp dụng mức giá mới là Hà Nội đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, TP Đà Nẵng. Công ty Vận tải Hoàng Long (trụ sở chính tại Hải Phòng) có xe đi các tuyến Hà Nội và các tỉnh phía Bắc từ 200 km trở xuống đều tăng 5.000-10.000 đồng/vé. Riêng tuyến Hà Nội-TP.HCM tăng 7%. Ông Đào Ngọc Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết hơn một tuần nay, các hãng xe tại đây đã rục rịch phương án tăng giá. Các doanh nghiệp đang chờ hoàn tất thủ tục về phương án giá mới, chỉ vài ngày nữa sẽ niêm yết giá vé mới.

Ông Đỗ Quốc Bình - Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết một số hãng taxi đã niêm yết mức giá mới, số còn lại đang chờ hoàn tất các thủ tục về tăng giá. Cước taxi tăng khoảng 10%.

Theo ông Đinh Nam Dinh - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, giá vận tải hàng hóa bằng ôtô đã tăng 20%-40%. Nếu chở hàng cả hai chiều và chạy trên quãng đường dài trên 500 km, mức cước tăng 20%; trên 100 km tăng 20%-25%; dưới 20 km và chỉ chở hàng một chiều thì mức cước tăng từ 35% đến trên 40%.

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chủ nhiệm HTX Vận tải hành khách du lịch Hồng Hà cho biết khác với mọi năm, đến nay nhiều khách hàng mới chỉ thăm dò giá các tour du lịch dịp 30-4 và hè. Các doanh nghiệp chạy tour chưa dám ký hợp đồng và đang phải xây dựng giá mới. Giá tour mới xây dựng phải tăng hơn 30% mới đủ bù đắp tiền xăng, dầu, tiền phòng, tiền ăn, giá vé tham quan... đã tăng. Các doanh nghiệp chuyên làm tour, chở khách đi du lịch nhận định dịp lễ 30-4 tới đây sẽ có ít khách đi chơi xa.

KHỔNG THỦY - LƯU ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm