Xe khách trá hình chở gần một tấn nội tạng thối ướp hóa chất lạ

Lực lượng CSGT Hải Phòng kết hợp với QLTT kiểm tra xe chứa nội tạng thối chở đi Quảng Ninh.

Thông tin từ Trung tá Cao Xuân Cương, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng, cho biết: Sáng 25-2-2016, Đội CSGT số 1 phối hợp cùng Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT TP Hải Phòng tiến hành kiểm kê số lượng hàng hóa nội tạng động vật không rõ nguồn gốc trên xe khách tư nhân biển số 15B-004.34 do tài xế Hoàng Tích Khải cầm lái.

Kết quả, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều bao tải trên xe có chứa khối lượng lớn nội tạng như ruột già của heo được tẩm ướp một loại hóa chất màu vàng. Những bao tải này không được bảo quản trong điều kiện ướp lạnh. Nhiều bánh nội tạng đã mốc, có biểu hiện bốc mùi.

Theo Trung tá Cương, xe này bị tạm giữ từ đêm 24-2 khi đang trong quá trình di chuyển từ Hải Phòng về Quảng Ninh do có nhiều biểu hiện bất thường. Đội trưởng Đội CSGT số 1 đã phối hợp với Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT TP Hải Phòng tiến hành kiểm tra.

Đây là xe khách trá hình khi toàn bộ ghế ngồi trên xe đều đã được tháo bỏ để làm khoang chứa hàng hóa vận chuyển trái phép.

Lòng già được tẩm ướp bằng bột màu vàng.

Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản xử lý, kiểm kê số hàng hóa trên và phát hiện nhiều thùng xốp cùng với các bao tải có chứa hàng tạ nội tạng không rõ nguồn gốc đang bốc mùi hôi thối. Sau khi cho cân kiểm tra, cơ quan chức năng xác định khối lượng số nội tạng này là hơn 900 kg.

Bước đầu khai nhận với cơ quan chức năng, tài xế xe khách cho biết không nắm được số hàng này là của ai, chỉ biết có người mang số hàng đã được đóng sẵn đến để "nhờ chuyển" về Hòn Gai (Quảng Ninh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm