Xe tải chở 200 “tiểu hổ” từ Nam ra Bắc tiêu thụ

Ngày 11-10, trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân (TP.Đà Nẵng), lực lượng Cảnh sát giao thông (Phòng CSGT) đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện chiếc xe tải mang BKS 18C – 061.62 vận chuyển hơn 200 con mèo không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch.

Số mèo được chuyên chở từ Nam ra Bắc tiêu thụ.

Tài xế Nguyễn Văn Thực (ngụ Hải Hậu, Nam Định) khai nhận chở thuê cho các đầu mối ở TP.HCM ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Toàn bộ số mèo này được nhốt trong 9 lồng sắt. Để qua mặt lực lượng chức năng thì phía bên ngoài các lồng này còn chứa nhiều kiện hàng hóa khác.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ xe không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật đối với số mèo trên. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện trên xe chở hơn 800kg mắm tép không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bốc mùi hôi thối.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm đồng thời chuyển giao toàn bộ số mèo và tép nói trên cho Cảnh sát môi trường và Chi cục thú y TP.Đà Nẵng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.