Xin lỗi dân vụ trưởng công an đá thau cá

Sáng 5-10, UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) đã tổ chức xin lỗi công khai người dân tại hội trường thôn 2 của xã về việc ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã, có hành vi đá, vứt hàng hóa của người dân khi đi dẹp lấn chiếm lề đường.

Rất đông người dân, tiểu thương chợ Điện Bàn và những người dân bị ông đá, vứt hàng hóa ngồi chật kín hội trường thôn. Lãnh đạo xã yêu cầu các PV đứng bên ngoài theo dõi, tác nghiệp với lý do để cho buổi xin lỗi diễn ra tự nhiên.

Ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, nêu lý do buổi xin lỗi: Với những hành vi phản cảm của Trưởng công an xã Lê Tấn Thịnh, lãnh đạo xã muốn họp dân để xin lỗi công khai.

Đứng trước dân, ông Thịnh giãi bày: Tình hình an toàn giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn phức tạp, gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Từ thực tế đó xã đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân không buôn bán dọc lề đường. Tuy nhiên, vẫn có một số người không chấp hành, tiếp tục buôn bán ở lòng lề đường gây mất an toàn giao thông.

Trưởng Công an xã Quảng Điền Lê Tấn Thịnh tại buổi xin lỗi người dân. Ảnh: ĐD

“Khi kiểm tra, chúng tôi có quyền đưa xe tới tịch thu, lập biên bản xử phạt những người vi phạm nhưng chúng tôi không làm vì đều là bà con hàng xóm với nhau cả. Chúng tôi dọa tịch thu hàng hóa, lập biên bản xử lý nhưng nhiều người vẫn vi phạm. Hành động của tôi (đá, quăng hàng hóa của dân - PV) tôi không bào chữa vì biết mình đã sai. Tôi xin lỗi mọi người…” - ông Thịnh nói.

Những người dự buổi xin lỗi thừa nhận việc họp chợ dưới lòng lề đường là sai và tha lỗi cho hành vi của ông Thịnh.

Bà Lê Thị Đây (người bán hàng rong bị đá bay thau cá) nói: “Cháu nó (ông Thịnh - PV) bồng bột mới có hành động như vậy. Tôi không muốn mọi việc đi quá xa. Tôi tha lỗi cho cháu nó”.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Krông Ana cho biết sau khi UBND xã và ông Thịnh xin lỗi người dân, Phòng Nội vụ sẽ đề xuất UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh.

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm đối với ông Thịnh. “Hành vi của trưởng công an xã phản cảm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh cán bộ. Ông Thịnh là công chức cấp xã nên sẽ xử lý theo quy định của Luật Công chức” - vị này nói.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, vào sáng 3-10, ông Thịnh cùng một số công an xã Quảng Điền đi xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán tại khu vực chợ Điện Bàn.

Tại đây, ông Thịnh đã có hành động dùng chân đá bay các thau cá, dùng tay vứt, đập tài sản của một số người dân buôn bán lấn chiếm lề đường. Việc làm của ông Thịnh bị người dân quay clip rồi đăng lên mạng xã hội gây bão dư luận.

Ngày 5-10, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết giám đốc công an tỉnh đã yêu cầu Công an huyện Krông Ana xác minh, làm rõ trường hợp ông Lê Tấn Thịnh (Trưởng Công an xã Quảng Điền) có hành động không chuẩn mực khi làm nhiệm vụ. Khi có kết quả xác minh, nếu có sai phạm sẽ đề nghị UBND huyện Krông Ana xem xét, kỷ luật đối với ông Thịnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm