Xôn xao clip người dân đổ ra đường hốt bắp rơi

Clip người dân đổ ra đường nhặt bắp rơi. Nguồn: Facebook

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một số người dân mang theo nhiều vật dụng lao ra đường thu gom bắp rơi ra từ một chiếc xe tải. Sự việc được cho là xảy ra tại khu vực thuộc địa phận thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vào chiều tối.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy bắp hạt từ một chiếc xe tải rơi vương vãi khắp đường. Trong khi dòng phương tiện đang lưu thông với mật độ lớn, nhiều xe tải “khủng” liên tục bấm còi nhưng một số người dân vẫn lao ra xúc bắp vào bao tải, thúng, chậu để mang về.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã được chia sẻ với tốc độ nhanh chóng. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động "hôi của".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng về hành động nguy hiểm của những người dân trong đoạn clip.

"Trời tối, xe tải qua lại đông nghịt mà mọi người vẫn đổ xô ra gom bắp, còn bất chấp bê chậu chạy qua đường, không may khuất tầm nhìn, xe tải tông phải thì hậu quả khôn lường" - một tài khoản Facebook bình luận.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây có thể là hành động giúp đỡ thu dọn số bắp bị rơi ra đường.

Người dân đổ ra đường nhặt bắp bị đổ ra đường. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi về sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Chi, Trưởng Công an xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây), cho biết không có chuyện người dân trong khu vực này “hôi” bắp như một số thông tin trên mạng.

Theo đó, hơn 18 giờ tối 16-11, Công an xã Sơn Đông nhận được trình báo của người dân về việc có một xe tải chở bắp bị đổ rải rác khắp ven đường quốc lộ, đoạn qua địa bàn xã Sơn Đông. Nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

"Lúc này, người dân đang thu gom, vài người khác đi xe máy đuổi theo để xem xe tải nào để bắp rơi vãi ra ngoài đường, tuy nhiên đuổi theo 3-4 km nhưng không tìm được” - trưởng Công an xã Sơn Đông thông tin.

Theo ông Chi, có thể xe tải gặp sự cố phần đuôi xe nên bắp hạt bị đổ ra ngoài. Để đảm bảo an toàn cho người đi đường cũng như tránh gây tai nạn, nhiều người dân đã tiến hành quét, thu gom bắp hạt bị rơi vãi. Nhưng sau đó không thấy chủ xe đến nhận nên người dân đã đưa về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm