Xử lý hàng chục xe Exciter bám đuổi, cổ vũ nhóm xe 'phượt' Bắc - Nam

Chiều 7-6, Phòng CSGT - PC67 (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa phối hợp với cảnh sát cơ động kịp thời ngăn chặn và xử lý hàng chục xe mô tô vi phạm khi đang trên đường cổ vũ cho nhóm xe Exciter đi “phượt” từ phía Nam ra Bắc lúc ngang qua địa bàn Đà Nẵng.

Xử lý hàng chục xe Exciter bám đuổi, cổ vũ nhóm xe 'phượt' Bắc - Nam ảnh 1
Số xe Exciter đi cổ vũ nhóm "phượt" bị kiểm tra

Trước đó, ngày 4-7, PC67 nhận được tin báo vào khuya cùng ngày sẽ có nhóm xe Exciter đi “phượt” từ Đồng Nai ra Hà Nội rồi quay về TP.HCM, với mục đích xác lập kỷ lục đi xe tuyến Nam - Bắc và ngược lại (chiều dài 4.000 km) trong thời gian nhanh nhất.

Nhóm “phượt” này gồm 20 xe bảo đảm đúng quy định nhưng riêng nhóm “ăn theo” cổ vũ thì có nhiều xe vi phạm. PC67 đã triển khai hàng chục cảnh sát chốt chặn kiểm tra tại các cửa ô.

Xử lý hàng chục xe Exciter bám đuổi, cổ vũ nhóm xe 'phượt' Bắc - Nam ảnh 2
Nhóm xe Exciter đi cổ vũ bám theo đoàn "phượt"

Khoảng 23 giờ cùng ngày, khi cả hai đoàn xe đến khu vực QL1A (gần trạm CSGT cửa ô Hòa Phước), lực lượng tuần tra đã tiến hành kiểm tra hành chính đoàn xe “phượt” và 30 xe cùng dòng Exciter đi theo cổ vũ (chủ yếu xe bám theo từ các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP Đà Nẵng).

Xử lý hàng chục xe Exciter bám đuổi, cổ vũ nhóm xe 'phượt' Bắc - Nam ảnh 3
Bốn xe Exciter đi cổ vũ bị tạm giữ.

Qua kiểm tra, 20 xe đoàn “phượt” Bắc  - Nam đều đảm bảo các quy định nên cho tiếp tục hành trình. Riêng 30 xe đi theo cổ vũ, PC67 phát hiện 17 xe vi phạm các lỗi như không có gương chiếu hậu, thay đổi kiểu dáng xe, lắp đèn ưu tiên sai quy định, xe không có giấy tờ… Bốn xe bị tạm giữ.

Xử lý hàng chục xe Exciter bám đuổi, cổ vũ nhóm xe 'phượt' Bắc - Nam ảnh 4
PC67 xử lý các xe Exciter vi phạm.

Theo PC67, việc kiểm tra này nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, như đối tượng đi theo đoàn xe “phượt” kích động, gây mất trật tự an toàn giao thông, vi phạm tốc độ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm