Xử phạt 1 trong 5 tài xế chạy ngược chiều cầu Nhật Tân

Chiều 8-4, liên quan vụ năm ô tô nối đuôi chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã mời bà TTH (trú Nam Từ Liêm, Hà Nội), một trong năm tài xế lên làm việc.

Bà H. được xác định là người điều khiển chiếc xe Ford Ecosport mang BKS 30A-275.31.

Chiếc xe biển xanh trong đoàn 5 xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Chiếc xe biển xanh trong đoàn năm xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Ảnh: T.PHAN

Tại buổi làm việc, bà H. đã thừa nhận hành vi vi phạm. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, do thấy ùn tắc và có nhiều lái xe quay đầu đi ngược chiều nên bà H. đã quay đầu theo.

Đội CSGT số 2 cho biết nữ tài xế này sẽ bị lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi điều khiển xe chạy ngược chiều, với mức phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng.

Ngoài bà H., hiện còn bốn tài xế trong vụ việc vẫn chưa đến làm việc, trong đó có một trường hợp xe biển xanh của Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế). CSGT đang tiếp tục làm rõ.

Trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe biển xanh cùng bốn chiếc xe biển trắng nối đuôi nhau đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân. Sự việc khiến nhiều người bức xúc.

Ngay sau đó, Vụ Kế hoạch tài chính đã có văn bản giải trình về vụ việc. Theo đơn vị này, chiếc ô tô mang BKS 31A-7284 trong lúc đi đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản qua cầu Nhật Tân thì có một vụ tai nạn. Do tuyến đường bị tắc, đồng thời một số cán bộ xử lý hiện trường ra tín hiệu để các xe quay đầu nên lái xe đã quay đầu ngược chiều để đi hướng khác.

Tuy nhiên, lãnh đạo Đội CSGT số 2 đã phủ nhận thông tin trên. Theo đó, đơn vị không hề ra tín hiệu và điều tiết các phương tiện chạy ngược chiều. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm, không thể có chuyện CSGT cho phép chạy ngược chiều.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội, khẳng định không thể chấp nhận lý do mà Vụ Kế hoạch tài chính đưa ra. PC67 Hà Nội sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc Công an TP Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan CSĐT xác minh làm rõ và xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân phát ngôn không đúng, làm xấu đi hình ảnh của CSGT thủ đô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm